Tăng cường kiểm tra hoạt động vận chuyển hành khách trên tuyến thủy nội địa

Thứ ba - 06/08/2013 15:21 1891

Tăng cường kiểm tra hoạt động vận chuyển hành khách trên tuyến thủy nội địa

(CTTĐTBP) – UBND tỉnh đã yêu cầu Sở Giao thông vận tải phối hợp UBND các huyện, thị xã tăng cường công tác kiểm tra việc tuân thủ các quy định của pháp luật về hoạt động vận chuyển hành khách ngang sông, dọc sông, trong lòng hồ, các khu vực vui chơi giải trí và một số tuyến đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh.
Mối hiểm họa khó lường tại một số bến khách ngang sông không đủ điều kiện an toàn.
 
Để đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa bão 2013 trên các tuyến thủy nội địa thuộc tỉnh, UBND tỉnh đề nghị các địa phương cương quyết đình chỉ các phương tiện hoạt động không đảm bảo an toàn kỹ thuật; người điều khiển phương tiện không có đầy đủ bằng chứng chỉ chuyên môn theo quy định; phương tiện chở khách không trang bị đủ áo phao, dụng cụ nổi cầm tay; phương tiện chở quá số người cho phép; bến khách ngang sông không đủ điều kiện an toàn hoặc hoạt động trái phép. Đặc biệt, không cho phương tiện xuất bến khi trên phương tiện vẫn còn hành khách không mặc áo phao cứu sinh hoặc sử dụng dụng cụ nổi cứu sinh cá nhân.
 
Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản đề nghị các tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra hoạt động điều kiện an toàn của phương tiện thủy nội địa. Theo Bộ, trong 7 tháng đầu năm, hoạt động vận chuyển hành khách ngang sông, dọc sông, trong lòng hồ, các khu vực vui chơi giải trí và một số tuyến đường thủy nội địa trên địa bàn đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Cụ thể ngày 13/7, trên sông Hà Thanh (H.Tuy Phước, Bình Định) đã xảy ra vụ lật thuyền làm 3 mẹ con bị chết đuối; ngày 20/6 xảy ra vụ lật thuyền chở vải trên hồ Làng Thum (H.Lục Ngạn, Bắc Giang) làm 3 người chết; ngày 13/7 tại hồ Ông Trị (H.Hoài Nhơn, Bình Định) xảy ra vụ lật thuyền làm 2 người chết.
 
Nguyên nhân chính gây ra các vụ tai nạn trên là do chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện không tuân thủ các quy định về bảo đảm an toàn hoạt động của phương tiện; người điều khiển phương tiện không có bằng cấp chứng chỉ phù hợp; vi phạm quy định về mặc áo phao, dụng cụ nổi cầm tay; phương tiện chở quá số người cho phép chở./.
Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,498
  • Hôm nay348,448
  • Tháng hiện tại9,954,380
  • Tổng lượt truy cập383,074,717
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây