Triển khai kế hoạch tiêm vét vắc-xin sởi

Thứ tư - 26/02/2014 15:57 1154

Triển khai kế hoạch tiêm vét vắc-xin sởi

(CTTĐTBP) –  Ngày 26/2, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Y tế phối hợp các sở ngành liên quan triển khai các hoạt động phòng, chống dịch sởi.
 
Ảnh minh họa.
 
Theo đó, Sở Y tế có trách nhiệm chủ trì, phối hợp các sở ngành liên quan tổ chức triển khai kế hoạch tiêm vét vắc-xin sởi. Sở cần phối hợp các đơn vị liên quan tiến hành rà soát, thống kê danh sách các trẻ dưới 2 tuổi chưa được tiêm hoặc tiêm chưa đủ 2 mũi vắc-xin sởi theo quy định và các đối tượng nằm trong vùng ổ dịch sởi cần được tiêm vắc-xin chống dịch theo chỉ định, để lập kế hoạch tiêm vét và chỉ đạo triển khai kế hoạch này. Đồng thời, Sở tiếp tục duy trì hoạt động tiêm chủng thường xuyên đối với tất cả các loại vắc-xin trong tiêm chủng mở rộng, đặc biệt đảm bảo tỷ lệ tiêm vắc-xin sởi.
 
Đầu tư kinh phí, bố trí đủ nhân lực, trang thiệt bị vật tư theo kế hoạch tiêm vét vắc-xin. Riêng vắc-xin sởi sẽ được chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia cung cấp. Việc tiêm vét vắc-xin sởi có thể thực hiện cùng với tiêm chủng thường xuyên hoặc bố trí vào ngày khác. Bên cạnh đó, Sở tăng cường chỉ đạo các đơn vị có liên quan tăng cường giám sát chặt chẽ tình hình, diễn biến của bệnh, phát hiện sớm các ổ dịch tập trung, tổ chức điều tra và xử lý kịp thời, triệt để, không để dịch lan rộng./.
 
Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập966
  • Hôm nay113,943
  • Tháng hiện tại4,732,477
  • Tổng lượt truy cập411,474,331
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây