Bàn về phương án tái định cư dự án sử dụng nước sau thủy điện Cần Đơn

Thứ ba - 04/03/2014 16:28 1244
(CTTĐTBP) – Ngày 3/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Lợi đã có buổi làm việc với các sở ngành, địa phương hữu quan để bàn về phương án tái định cư cho các hộ dân thuộc công trình sử dụng nước sau thủy điện Cần Đơn giai đoạn 1.
 
Toàn cảnh cuộc họp.
 
Theo phương án tái định cư cho các hộ dân thuộc dự án này, đơn giá thu tiền sử dụng đất tái định cư được xác định bằng đơn giá đất nông nghiệp đã được bồi thường, cộng với bình quân chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng. Cụ thể, khu đất nền tại khu tái định cư thị trấn Thanh Bình là 365 ngàn đồng/m2, còn giá đất nền khu tái định cư tại xã Thanh Hà là 265,5 ngàn đồng/m2. Nhưng theo bảng giá đất năm 2013 do UBND tỉnh quy định, thì giá đất thổ cư tại khu tái định cư xã Thanh Hà là 500 ngàn đồng/m2. Nguyên nhân mức giá của hội đồng bồi thường đưa ra thấp hơn so với giá của UBND tỉnh quy định là do khu tái định cư được xây dựng ở khu vực trũng, mùa mưa thường bị ngập, nên người dân khi được cấp đất tái định cư vẫn phải đổ thêm nền để tránh bị ngập.
 
Theo ý kiến của các sở ngành tại cuộc họp, giá đất của hội đồng bồi thường dự án đưa ra so với bảng giá đất năm 2013 có sự chênh lệch lớn. Bên cạnh đó, quá trình thực hiện tái định cư cũng gặp phải khó khăn do giá đất không thống nhất, mỗi năm một khác. Thêm vào đó, một số hộ dân hiện nay vẫn chưa giao mặt bằng vì cho rằng tiền đền bù không thỏa đáng.
 
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh: Việc bố trí tái định cư phải đảm bảo cho cuộc sống của người dân bị thu hồi đất, với mức giá bằng hoặc cao hơn so với trước. Nếu thực hiện theo đơn giá mới đối với các dự án từ 3-4 năm trước không hợp lý, rất dễ phát sinh khiếu kiện. Do đó, Phó Chủ tịch đồng tình với phương án của hội đồng bồi thường đưa ra. Tuy nhiên, mức giá này phải áp dụng đúng đối tượng, tránh xảy ra trường hợp lợi dụng chính sách nhằm trục lợi cá nhân./.
Thanh Phương
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,094
  • Hôm nay141,601
  • Tháng hiện tại4,760,135
  • Tổng lượt truy cập411,501,989
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây