Các dự án công trình thủy điện vừa và nhỏ triển khai thi công chậm tiến độ

Thứ ba - 04/03/2014 10:38 3465
(CTTĐTBP) - Ngày 3/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tòng đã có buổi làm việc với chủ đầu tư các dự án thủy điện trên địa bàn tỉnh.
 
Theo báo cáo tại cuộc họp, trên địa bàn tỉnh hiện còn 3 dự án công trình thủy điện vừa và nhỏ đang triển khai chậm tiến độ. Đó là dự án thủy điện Đak Kar có công suất 7,2 MW, với tổng diện tích 223,3 ha, trong đó có 90,5 ha thuộc địa bàn huyện Bù Đăng, 132,8 ha thuộc địa bàn tỉnh Đắk Nông. Dự án thủy điện Đak Glun 2 có công suất 10 MW, với 95,6 ha thuộc địa bàn huyện Bù Gia Mập và Bù Đăng. Dự án thủy điện Đa M’Lo có công suất 4 MW, với diện tích được giao là 149,76 ha thuộc huyện Bù Đăng. Các dự án trên đều tiến hành triển khai thực hiện chậm so với tiến độ, thập chí có dự án đã được gia hạn nhưng vẫn chưa thực hiện triển khai thi công.
 
Các chủ đầu tư cho rằng: Việc triển khai thực hiện chậm tiến độ là do khó khăn về nguồn vốn. Các chủ đầu tư đã cam kết sẽ cố gắng khắc phục về nguồn vốn để thực hiện đúng theo tiến độ mà UBND tỉnh đã đồng ý cho gia hạn. Các đại biểu đại diện cho các sở ngành, địa phương (có các dự án triển khai trên địa bàn) cho biết thêm: Ngoài việc triển khai chậm so với tiến độ quy định, các chủ đầu tư còn chưa giải quyết dứt điểm các vấn đề về giải phóng mặt bằng; bồi thường thiệt hại cho người dân liên quan đến dự án. Bên cạnh đó, trong quá trình triển khai dự án, các chủ đầu tư còn tranh thủ cho các đơn vị khác thuê đất để trồng mì, tạo điều kiện cho người dân xâm chiếm đất trái phép.
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Phạm Văn Tòng nhấn mạnh: Việc triển khai các dự án nhanh hay chậm là do chủ đầu tư, mà yếu tố căn bản là chủ đầu tư không đảm bảo được năng lực về tài chính. Phó Chủ tịch đề nghị Sở Công thương xem xét thời gian để gia hạn một lần nữa cho các chủ đầu tư. Nếu trong thời gian gia hạn này, chủ đầu tư tiếp tục không hoàn thành đúng tiến độ, UBND tỉnh sẽ thu hồi các dự án trên để giao cho các nhà đầu tư khác có năng lực tốt hơn. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch cũng yêu cầu các chủ đầu tư nhanh chóng liên hệ chính quyền địa phương các cấp để giải quyết thỏa đáng, triệt để các vấn đề liên quan đến lợi ích người dân trong vùng dự án./.
Sỹ Luân
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,086
  • Hôm nay142,501
  • Tháng hiện tại4,761,035
  • Tổng lượt truy cập411,502,889
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây