Tình hình an toàn giao thông gần đây diễn biến phức tạp

Thứ ba - 25/02/2014 15:10 1433

Tình hình an toàn giao thông gần đây diễn biến phức tạp

(CTTĐTBP) – Ngày 25/2, Ủy ban an toàn giao thông (ATGT) quốc gia đã tổ chức họp trực tuyến toàn quốc dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc – Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia. Tại đầu cầu Bình Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong và các thành viên Ban ATGT tỉnh đã tham gia họp trực tuyến.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong và các thành viên Ban ATGT tỉnh dự họp trực tuyến.
 

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT quốc gia, trong những ngày gần đây, tình hình ATGT cả nước có nhiều diễn biến phức tạp. Mới nhất (ngày 24/2) là vụ sập cầu treo tại bản Chu Va 6, xã Sơn Bình (Tam Đường, Lai Châu), đã cướp đi sinh mạng của 8 người và 38 người khác bị thương. Hiện nay, Chính phủ, Ủy ban ATGT quốc gia, tỉnh Lai Châu và người dân đang phải nỗ lực khắc phục hậu quả. Đây chỉ là một trong số rất nhiều vấn đề bất cập về tình trạng ATGT trong thời gian từ tết nguyên đán đến nay.

 

Buổi họp cũng đề cập đến vấn đề lái xe sử dụng chất ma túy tại Hải Phòng, tình trạng xe khách phóng nhanh vượt ẩu, xe khách nhồi nhét khách trên tuyến quốc lộ 1A, mất ATGT nông thôn ở Long An và một số vấn đề về tình hình ATGT đường sắt…
 
Trên phạm vi cả nước, trong 2 tháng đầu năm đã xảy ra 4.834 vụ tai nạn giao thông, làm chết 1.818 người, bị thương 4.741 người, so với cùng kỳ giảm 839 vụ, giảm 107 người chết và 1.057 người bị thương. Riêng trong 9 ngày nghỉ tết nguyên đán Giáp Ngọ, cả nước đã xảy ra 338 vụ tai nạn giao thông, cướp đi sinh mạng của 286 người và khiến 324 người bị thương, để lại hậu quả lâu dài cho nhiều người khác.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng tình hình ATGT gần đây diễn biến rất phức tạp, đòi hỏi sự chung tay của toàn bộ hệ thống chính trị, các địa phương và người dân. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm trong quý 2 là giảm sâu về 3 mặt (số vụ, số người chết và số người bị thương); siết chặt kiểm soát vận tải, đưa trung tâm kiểm soát giám sát hành trình vào hoạt động; kiểm soát, ngăn chặn lái xe sử dụng các chất ma túy, rượu bia và chất kích thích; các địa phương thực hiện nghiêm kế hoạch giảm tải tai nạn giao thông, đặc biệt ở nông thôn./.
 
Xuân Nguyên

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,134
  • Hôm nay92,183
  • Tháng hiện tại4,710,717
  • Tổng lượt truy cập411,452,571
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây