Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Lợi kiểm tra công tác phòng chống dịch cúm gia cầm tại Chơn Thành

Thứ ba - 25/02/2014 15:26 1191
(CTTĐTBP) - Chiều 24/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Lợi cùng đại diện các sở, ngành có buổi làm việc với UBND huyện Chơn Thành và đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm tại 2 xã Minh Thành, Minh Hưng (H.Chơn Thành).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Lợi kiểm tra công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm tại chợ Minh Hưng.
 
Tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Sơn - Phó Chủ tịch UBND huyện Chơn Thành, cho biết: Trên địa bàn huyện hiện có 12 trại gà, 18 trại heo, với số lượng thường xuyên trên 400.000 con gia cầm, 25.400 con heo, chăn nuôi nhỏ lẻ có 138.000 con gia cầm, 3.421 con heo và 535 con trâu bò. Công tác phòng chống dịch cúm gia cầm luôn được các chủ trang trại và người dân trong huyện chủ động.
 
Từ năm 2011 đến nay, trên địa bàn huyện không để xảy ra dịch tai xanh, cúm gia cầm, lở mồm long móng… Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm đang bùng phát tại nhiều tỉnh thành, UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường phòng bệnh cho gia cầm trên địa bàn, đặc biệt là việc kinh doanh sản phẩm gia cầm tại các chợ. Chỉ đạo nhân viên thú y các xã, thị trấn tăng cường công tác giám sát dịch bệnh, kiểm tra đến tận thôn, ấp nhằm phát hiện sớm và dập tắt ngay khi có dịch xảy ra; thực hiện tiêm phòng tiêu độc khử trùng theo định kỳ trên địa bàn toàn huyện… Từ đầu năm đến nay, số lượng gia cầm được tiêm phòng dịch đạt trên 50%.
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Lợi đã đề nghị cán bộ thú y của huyện và người dân không được chủ quan, lơ là, cần thường xuyên theo dõi và nắm bắt tình hình dịch bệnh, đặc biệt là các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ (vì đây là những nơi dễ xảy ra dịch bệnh). Người dân cần có ý thức khi phát hiện dịch phải lập tức báo cho chính quyền để có biện pháp xử lý./.
 
Theo Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,122
  • Hôm nay115,049
  • Tháng hiện tại4,733,583
  • Tổng lượt truy cập411,475,437
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây