Triển khai đồng bộ các nội dung của Đề án 192

Thứ sáu - 06/03/2015 16:04 1439

Triển khai đồng bộ các nội dung của Đề án 192

(CTTĐTBP) - Ngày 5/3, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong đã chủ trì họp Ban chỉ đạo củng cố và phát triển phong trào nông dân xây dựng nông thôn mới tỉnh giai đoạn 2011-2020 (gọi tắt là Đề án 192), đồng thời đánh giá kết quả hoạt động năm 2014 và triển khai kế hoạch năm 2015.
 
Theo Ban chỉ đạo Đề án 192, trong năm 2014, đề án đã thực hiện xây dựng quy chế hoạt động, cũng như kế hoạch triển khai có sự phân công, giao nhiệm vụ cho các thành viên ban chỉ đạo một cách cụ thể, chi tiết. Có 8/10 UBND cấp huyện, thị xã đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện. Đề án 192 đã thực hiện nhiều công việc và đạt được những kết quả bước đầu. Cụ thể đã xây dựng được 41 mô hình cải tạo vườn điều để nâng năng suất cao tại các huyện thị; 30 mô hình chăn nuôi lươn thương phẩm; 30 mô hình hỗ trợ phát triển bền vững và nhân rộng mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả; 15 mô hình luân canh ngô lai trên đất lúa; 10 mô hình sản xuất phân hữu cơ quy mô nông hộ... Tổ chức 442 lớp tập huấn, hội thảo đầu bờ, chuyển giao khoa học kỹ thuật trồng, chăm sóc các loại cây trồng, vật nuôi, phòng trị bệnh gia súc, gia cầm cho trên 32.700 lượt hội viên nông dân tham gia. Các cấp huyện, thị xã còn tổ chức ký kết chương trình phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Kinh tế về đẩy mạnh hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới...
 
Đề án đã góp phần đổi mới, củng cố, thúc đẩy hoạt động công tác hội và phong trào nông dân trong tỉnh. Từ đó, làm chuyển biến nhận thức của các cấp ủy, chính quyền và các cấp hội về vai trò, trách nhiệm của hội nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng tầng lớp nông dân trên địa bàn toàn tỉnh ngày một vững mạnh.
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Nguyễn Huy Phong đánh giá cao những kết quả đạt được của Ban chỉ đạo thực hiện Đề án 192. Trong năm 2015, Phó Chủ tịch yêu cầu Hội nông dân tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan triển khai đồng bộ các nội dung của Đề án trong giai đoạn tiếp theo. Đặc biệt đối với công tác đào tạo nghề, cần tập trung, quy tụ về một mối tránh đào tạo phân tán và gây lãng phí trong công tác đào tạo. Phó Chủ tịch yêu cầu các sở NN&PTNT, KH&CN, KH&ĐT, LĐ-TB&XH tiếp tục phối hợp, hỗ trợ Hội nông dân tỉnh tham mưu UBND tỉnh các hạng mục liên quan của đề án, để lãnh đạo tỉnh có hướng chỉ đạo kịp thời. Sở Tài chính xem xét phân bổ ngân sách để đảm bảo thực hiện triển khai đề án đúng tiến độ./.
 
Sỹ Luân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,068
  • Hôm nay426,826
  • Tháng hiện tại6,150,308
  • Tổng lượt truy cập392,693,361
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây