Xem xét ban hành quy định về quản lý hoạt động sáng kiến trên địa bàn tỉnh

Thứ tư - 04/03/2015 14:54 1511

Xem xét ban hành quy định về quản lý hoạt động sáng kiến trên địa bàn tỉnh

(CTTĐTBP) - Ngày 3/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tòng đã chủ trì cuộc họp thông qua dự thảo quyết định ban hành quy định về quản lý hoạt động sáng kiến trên địa bàn tỉnh. Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã đã tham gia cuộc họp.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tòng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
 
Theo báo cáo cuộc họp, trên cơ sở quy định của Nghị định số 13 ngày 2/3/2012 của Chính phủ về ban hành điều lệ sáng kiến và Thông tư số 18 ngày 1/8/2013 của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) về hướng dẫn thi hành một số quy định của điều lệ sáng kiến, Sở KH&CN đã soạn thảo dự thảo Quyết định ban hành quy định về quản lý hoạt động sáng kiến trên địa bàn tỉnh và đã tổ chức lấy ý kiến của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã để hoàn thiện dự thảo (nhận được 12 văn bản góp ý). Dự thảo gồm 6 chương, 26 điều; đã được Sở Tư pháp thẩm tra.
 
Tại cuộc họp, các đại biểu đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc của đơn vị mình thời gian qua trong việc xét công nhận sáng kiến và khẳng định sự cần thiết ban hành quy định của tỉnh về quản lý hoạt động sáng kiến để tạo điều kiện cho các cơ sở dễ dàng áp dụng thực hiện. Tuy nhiên, để dự thảo được hoàn thiện và có tính khả thi cao, một số ý kiến cho rằng cần nghiên cứu kĩ việc thành lập hội đồng xét công nhận sáng kiến cấp tỉnh, đặc biệt đối với các sáng kiến kinh nghiệm trong ngành giáo dục, phải mời được các chuyên gia trong lĩnh vực sáng kiến được áp dụng để phản biện, tạo thuận lợi cho hội đồng xem xét đánh giá. Bên cạnh đó, một số đại biểu cũng kiến nghị bổ sung, làm rõ định mức chi cho việc tổ chức xét công nhận sáng kiến và một số nội dung liên quan giữa quản lý hoạt động sáng kiến và công tác thi đua, khen thưởng.
 
Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tòng nhấn mạnh sự cần thiết phải ban hành quy định về quản lý hoạt động sáng kiến trên địa bàn tỉnh nhằm kịp thời xét công nhận các sáng kiến được áp dụng hiệu quả và thúc đẩy phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thi đua lao động sáng tạo trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch cũng ghi nhận và biểu dương nỗ lực của Sở KH&CN trong suốt quá trình soạn thảo và tổng hợp ý kiến các sở ngành, huyện, thị xã cho việc hoàn thiện dự thảo./.
 
Thanh Liêm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập923
  • Hôm nay429,971
  • Tháng hiện tại6,153,453
  • Tổng lượt truy cập392,696,506
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây