Họp mặt già làng, người có uy tín tiêu biểu các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh

Thứ năm - 26/03/2015 16:32 1076

Họp mặt già làng, người có uy tín tiêu biểu các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh

(CTTĐTBP) - Ngày 25/3, tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức họp mặt già làng, người có uy tín tiêu biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh năm 2015.
 
Chủ trì buổi họp mặt có Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Huỳnh Quang Tiên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng. Đại diện các sở, ban, ngành, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và 45/339 vị già làng, người có uy tín tiêu biểu toàn tỉnh đã tham dự buổi họp mặt.
 
Các vị già làng, người có uy tín đóng góp nhiều vào sự giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc ở cộng đồng dân cư.
 
Theo báo cáo tại buổi họp mặt, trong năm qua, đồng bào các DTTS trong tỉnh đã nỗ lực phấn đấu vươn lên ổn định cuộc sống, hòa nhập vào sự phát triển chung của xã hội. Chính quyền các cấp đã phối hợp MTTQ tăng cương các biện pháp an sinh xã hội như hỗ trợ cứu đói giáp hạt; kỹ thuật, cây con giống; xây dựng nhà tình thương… cho đồng bào. Qua đó góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế - xã hội tại vùng đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh.
 
Đội ngũ già làng, người có uy tín đã phối hợp với khu dân cư tổ chức tuyên tuyền, vận động đồng bào dân tộc phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái để giúp nhau có một cuộc sống ấm no, hạnh phúc; tích cực học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhà nước, tham gia các cuộc họp ở khu dân cư, lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật để áp dụng vào sản xuất, đời sống. Bên cạnh đó, thực hiện tốt 2 cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo” để giúp những hộ nghèo, hộ khó khăn vươn lên phát triển kinh tế, cải thiện đời sống. Các vị già làng, người có uy tín đóng góp nhiều vào sự giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc ở cộng đồng dân cư, xây dựng nếp sống văn minh ở địa phương.
 
Tại buổi họp mặt, các vị già làng, người có uy tín đã có nhiều ý kiến, kiến nghị đến lãnh đạo tỉnh như: Tiếp tục quan tâm về các chính sách, chương trình hỗ trợ cho đồng bào hiệu quả hơn; tạo công ăn việc làm, nhất là đối với các đối tượng là học sinh - sinh viên DTTS đã tốt nghiệp ra trường chưa có việc làm; đẩy mạnh chương trình xây dựng nông thôn mới trong vùng đồng bào DTTS…
 
Thay mặt Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Huỳnh Quang Tiên ghi nhận và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của các vị già làng, người có uy tín và sẽ chuyển tới các cơ quan chức năng nghiên cứu giải quyết, để đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước vào đời sống của đồng bào DTTS.
 
Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Châu ghi nhận sự đóng góp của các vị già làng, người có uy tín tiêu biểu các DTTS trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, các vị cố gắng hơn nữa trong các phong trào do Đảng, nhà nước, MTTQ phát động để thực sự xứng đáng là người đầu tàu gương mẫu trong cộng đồng; là tấm gương sáng cho con cháu noi theo, góp phần xây dựng địa bàn khu dân cư ngày càng tiến bộ, văn minh, giàu đẹp./.  
                                                                                                      

Hồng Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập870
  • Hôm nay61,000
  • Tháng hiện tại4,679,534
  • Tổng lượt truy cập411,421,388
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây