Chuẩn bị công tác tổ chức đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ 2

Thứ năm - 20/03/2014 11:23 1489

Chuẩn bị công tác tổ chức đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ 2

(CTTĐTBP) – Ngày 18/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS), nhằm thông qua dự thảo tổ chức đại hội lần thứ 2 năm 2014.
 
Toàn cảnh buổi làm việc.
 
Theo dự thảo, đại hội được tổ chức ở cấp tỉnh và huyện. Ở cấp tỉnh gồm đoàn đại biểu các huyện, thị xã, đoàn đại biểu các sở, ngành, đoàn thể trong tỉnh. Cấp huyện gồm đoàn đại biểu xã, phường, thị trấn và các khối ngành, lĩnh vực huyện tham dự. Tiêu chí để các địa phương tổ chức đại hội, số lượng dân số là người DTTS phải trên 5.000 người. Do đó, thị xã Phước Long là địa phương duy nhất không tổ chức đại hội.
 
Dự kiến số lượng đại biểu chính thức cấp tỉnh 200-250 người, đại biểu khách mời 70-100 người. Ở cấp huyện, đại biểu chính thức 100-150 người và khách mời 50-70 người. Về thời gian tổ chức đại hội, dự kiến vào quý II, III đối với cấp huyện và đầu quý IV đối với cấp tỉnh.
 
Đại hội là dịp đánh giá lại công tác dân tộc, khẳng định đường lối nhất quán của Đảng, Nhà nước về vấn đề dân tộc và đại đoàn kết dân tộc trong suốt quá trình cách mạng. Khẳng định và ghi nhận công lao đóng góp to lớn của đồng bào DTTS trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng, trong công cuộc đổi mới xây dựng, bảo vệ tổ quốc và hội nhập quốc tế. Qua đại hội nhằm xây dựng, củng cố niềm tin và tạo sự đồng thuận trong đồng bào các dân tộc của tỉnh.
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Nguyễn Huy Phong nhấn mạnh đại hội là sự kiện lớn của tỉnh trong năm 2014. Để đảm bảo đại hội diễn ra thành công, Phó Chủ tịch đề nghị Ban dân tộc tỉnh rà soát, nắm bắt tình hình và tham mưu UBND tỉnh các khâu tổ chức đại hội. Các cấp ngành, địa phương liên quan tiếp tục ban hành các văn bản hướng dẫn để đại hội diễn ra theo đúng kế hoạch và thành công./.
 
Sỹ Luân
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,250
  • Hôm nay217,144
  • Tháng hiện tại4,835,678
  • Tổng lượt truy cập411,577,532
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây