Phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em

Thứ hai - 24/03/2014 16:19 2385

Phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em

(CTTĐTBP) - Xây dựng mô hình “ngôi nhà an toàn”, “trường học an toàn”, “cộng đồng an toàn” cho trẻ em về phòng chống tai nạn thương tích tại hộ gia đình và cộng đồng là một trong những nội dung trọng tâm của kế hoạch phòng chống tai nạn thương tích trẻ em trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2014-2015 vừa được UBND tỉnh ban hành.
Ảnh minh họa.
 
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cấp ngành liên quan phối hợp các hộ gia đình phổ biến các quy định và giám sát việc thực hiện 3 mô hình trên. Đặc biệt, hướng dẫn các gia đình và cộng đồng áp dụng, thực hiện các quy định về phòng chống tai nạn thương tích và phòng chống đuối nước cho trẻ em; tổ chức ký cam kết thực hiện trong trường học và các hộ gia đình trên địa bàn xã, phường, thị trấn.
 
Bên cạnh đó, triển khai các hoạt động dạy kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, dạy bơi và kỹ năng an toàn dưới nước. Muốn vậy, nhà trường phối hợp các ngành, đơn vị liên quan duy trì và tăng cường các hoạt động ngoại khóa cho trẻ em tại nhà trường để giáo dục ý thức khi tham gia giao thông; dạy các kỹ năng và biện pháp phòng tránh tai nạn thương tích khi vui chơi và trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày; dùng các đồ dùng bảo hộ khi chơi các trò chơi, hoạt động có nguy cơ gây tai nạn thương tích; không chơi gần sông, suối, ao, hồ hoặc các khu vực có nước sâu.
 
Cùng với đó là thiết lập các hệ thống theo dõi, tổng hợp, phân tích, phân loại những tai nạn thương tích trẻ em và tổn thất xảy ra trên từng địa bàn để có kế hoạch, biện pháp giải quyết kịp thời, hiệu quả; đẩy mạnh xã hội hóa, huy động tối đa các nguồn lực cho công tác phòng chống tai nạn thương tích trẻ em./.
Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,198
  • Hôm nay241,239
  • Tháng hiện tại4,859,773
  • Tổng lượt truy cập411,601,627
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây