Chủ động các biện pháp bảo vệ và phòng cháy chữa cháy rừng

Thứ sáu - 21/03/2014 15:01 4920

Chủ động các biện pháp bảo vệ và phòng cháy chữa cháy rừng

(CTTĐTBP) – Bộ NN&PTNT vừa có văn bản đề nghị các địa phương tăng cường chỉ đạo, tổ chức triển khai ngay các biện pháp bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy (PCCC) rừng.
 
Ảnh minh họa.
 
Trong tháng 3, Bộ NN&PTNT đã cử đoàn công tác của Tổng cục lâm nghiệp tiến hành kiểm tra, đôn đốc công tác PCCC rừng tại các tỉnh: Tây Ninh, Bình Phước, Bình Thuận, An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Cà Mau. Qua kiểm tra, Bộ đánh giá cao các địa phương đã chủ động chỉ đạo, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp PCCC rừng mùa khô năm 2014.
 
Tuy nhiên, các tỉnh Nam bộ đang trong thời kỳ cao điểm về cháy rừng. Hầu hết, diện tích rừng của các địa phương có nguy cơ cháy rất cao, thường xuyên ở cấp IV (cấp cực kỳ nguy hiểm). Dự báo trong thời gian tới, tình hình thời tiết vẫn diễn biến phức tạp, nguy cơ xảy ra cháy rừng rất lớn, trọng điểm là vườn quốc gia Phú Quốc, U Minh Thượng (Kiên Giang), vườn quốc gia U Minh Hạ (Cà Mau), các huyện Tri Tôn, Tịnh Biên (An Giang) và các tỉnh miền Đông Nam bộ.
 
Để chủ động triển khai các biện pháp PCCC rừng, Bộ đề nghị các địa phương tăng cường các biện pháp cấp bách PCCC rừng trong suốt mùa khô; chỉ đạo có hiệu quả Ban chỉ đạo các cấp về kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và đôn đốc việc bảo vệ và PCCC rừng.
 
Các địa phương chỉ đạo các lực lượng liên ngành (kiểm lâm, công an, quân đội) thực hiện quy chế phối hợp trong công tác bảo vệ và PCCC rừng. Các đơn vị trực thuộc tăng cường phối hợp chặt chẽ với lực lượng kiểm lâm, chính quyền các cấp tổ chức lực lượng, phương tiện, trang thiết bị PCCC rừng, đảm bảo kịp thời xử lý các tình huống cháy rừng xảy ra, sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện chữa cháy rừng.
 
Đồng thời, tăng cường quản lý các hoạt động canh tác nương rẫy, quy định cụ thể khu vực nghiêm cấm đốt nương làm rẫy và những hành vi dùng lửa ở những khu vực trọng điểm có nguy cơ cháy rừng cao./.
Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,127
  • Hôm nay215,131
  • Tháng hiện tại4,833,665
  • Tổng lượt truy cập411,575,519
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây