Trên địa bàn tỉnh chưa xảy ra dịch cúm gia cầm

Thứ sáu - 14/03/2014 15:15 1057

Trên địa bàn tỉnh chưa xảy ra dịch cúm gia cầm

(CTTĐTBP) - Ngày 13/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Lợi đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch cúm gia cầm tỉnh, nhằm đánh giá tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh thời gian qua.
 
Các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch cúm gia cầm tỉnh tại buổi làm việc.
 
Theo báo cáo của Ban chỉ đạo, ngay từ đầu năm, công tác phòng chống dịch bệnh được các cấp, ngành trong tỉnh tích cực triển khai thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ NN&PTNT, UBND tỉnh. Vì vậy, đến nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh được ổn định, không phát sinh ổ dịch.
 
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có tổng đàn gia cầm khoảng 3,8 triệu con. Trong đó, chăn nuôi trang trại tập trung khoảng 1,6 triệu con trên 73 trang trại, chiếm 42% và đã được tiến hành tiêm phòng vắc-xin cúm dưới sự giám sát của cơ quan chức năng. Riêng số gia cầm chăn nuôi nhỏ lẻ có khoảng 2,2 triệu con, chiếm 58% so tổng đàn.
 
UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở NN&PTNT, Sở Tài chính cấp phát kinh phí tiêm phòng cho các huyện: Lộc Ninh, Bù Đốp, Bù Gia Mập và 2 huyện có nguy cơ cao là Đồng Phú, Bù Đăng. Ngoài ra, Ban chỉ đạo còn thành lập 3 tổ công tác thực hiện giám sát, kiểm tra tình hình dịch bệnh trên 10 huyện, thị xã. Công tác tiêu trùng, khử độc cũng được tiến hành triển khai sát sao trên các địa bàn trọng yếu.
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Lợi yêu cầu các cấp, ngành thực hiện quyết liệt việc đôn đốc, theo dõi, bám sát cơ sở để nắm tình hình dịch bệnh; kịp thời triển khai nhanh và hiệu quả công tác dập dịch khi có dịch xảy ra. Đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến cáo sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân được biết về tác hại và cách phòng chống dịch bệnh.
 
Phó Chủ tịch chỉ đạo ở cấp huyện phải quy hoạch lại chợ, phân theo khu vực dành riêng buôn bán gia cầm; đồng thời yêu cầu Sở Tài chính và UBND các huyện, thị xã xem xét nâng thêm mức hỗ trợ kinh phí cho người trực tiếp làm nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh./.
Sỹ Luân
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,492
  • Hôm nay189,612
  • Tháng hiện tại4,808,146
  • Tổng lượt truy cập411,550,000
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây