Triển khai kiểm tra chống thất thu thuế trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ, ăn uống

Chủ nhật - 09/10/2016 16:46 954
(CTTĐTBP) – Ngay từ đầu tháng 7/2016, Cục Thuế tỉnh đã thành lập ban chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch kiểm tra chống thất thu thuế (CTTT) đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh và hộ kinh doanh trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ, ăn uống.

 

Trên cơ sở này, Chi Cục thuế 11 huyện, thị xã của tỉnh đã ban hành các quyết định thành lập tổ triển khai thực hiện kế hoạch CTTT đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh và hộ kinh doanh trong lĩnh vực trên. Kết quả, Chi cục thuế các huyện, thị xã đã tiến hành kiểm tra 51 doanh nghiệp với số tiền thuế truy thu là 792,25 triệu đồng đối với doanh nghiệp có phát sinh số thuế phải truy thu; đồng thời kiểm tra 135 hộ kinh doanh có doanh thu thay đổi với doanh thu khoán, có doanh thu thay đổi do ngành nghề thực tế hoạt động thay đổi so với ngành nghề đang khoán thuế.

 
Việc thực hiện kế hoạch kiểm tra CTTT đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh và hộ kinh doanh trong lĩnh vực thương mại, ăn uống, dịch vụ là nhằm thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tổng Cục thuế tại Công văn số 2715 ngày 17/6/2016 về cùng nội dung trên. Trong Công văn số 2715, Tổng Cục thuế yêu cầu Cục thuế các tỉnh, thành phố có trách nhiệm chỉ đạo việc thực hiện kiểm tra chéo người nộp thuế giữa các Chi cục thuế trên địa bàn nhằm đảm bảo công khai, minh bạch, hiệu quả.
 
Tổng Cục thuế cũng yêu cầu Cục thuế các tỉnh, thành phố thường xuyên chỉ đạo, nắm tình hình, kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc và giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Kế hoạch số 1353 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về kiểm tra CTTT đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh và hộ kinh doanh trong lĩnh vực thương mại, ăn uống, dịch vụ. Trong đó, chú ý các địa bàn trọng điểm, đảm bảo không gây bất ổn về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội tại địa phương./.
 
Nhật Phong
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập730
  • Hôm nay173,317
  • Tháng hiện tại6,368,758
  • Tổng lượt truy cập405,654,738
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây