Cử tri kiến nghị về việc hỗ trợ nhà cho người có công

Thứ ba - 11/10/2016 16:03 565

Cử tri kiến nghị về việc hỗ trợ nhà cho người có công

(CTTĐTBP) - Cử tri huyện Đồng Phú, Bù Đăng và Hớn Quản vừa có kiến nghị về việc tăng mức hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng theo Quyết định số 22 ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Trao nhà tình nghĩa cho cựu thanh niên xung phong. Ảnh: Trường Thịnh.

 

Sở Xây dựng cho biết: Thực hiện Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1664 về phê duyệt Đề án hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở tỉnh Bình Phước giai đoạn 2013-2014. Theo đề án này, nguồn vốn ngân sách hỗ trợ 40 triệu đồng/hộ để xây dựng mới, 20 triệu đồng/hộ để sửa chữa nhà ở. Ngoài nguồn vốn hỗ trợ của nhà nước, tỉnh khuyến khích vốn huy động từ cộng đồng, dòng họ, đóng góp của hộ gia đình để việc xây dựng mới hoặc sửa chữa nhà ở được kiên cố, khang trang.

 

Thời gian qua, do ngân sách tỉnh còn khó khăn nên chưa có mức hỗ trợ thêm từ ngân sách. Một số huyện, thị xã như: Bù Đốp, Phú Riềng, Lộc Ninh, Đồng Xoài đã vận động vốn từ các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ thêm cho các hộ hưởng chính sách từ đề án. Trong thời gian tới, Sở Xây dựng tiếp tục rà soát, kiến nghị UBND các huyện Đồng Phú, Bù Đăng, Hớn Quản tăng cường tuyên truyền, vận động thêm nguồn vốn từ cộng đồng để nâng cao chất lượng nhà ở cho các hộ gia đình người có công.
 
Đối với kiến nghị của cử tri về việc cho ứng trước kinh phí để thực hiện, Sở Xây dựng cho biết thêm: Để kịp thời thực hiện hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng theo đúng tiến độ, Sở Xây dựng đã có văn bản kiến nghị UBND tỉnh xem xét tạm ứng kinh phí từ nguồn Quỹ an sinh xã hội để thực hiện hỗ trợ trước, tuy nhiên do ngân sách tỉnh gặp khó khăn nên chưa được phân bổ.
 
Vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Bộ Xây dựng về việc ứng trước kinh phí địa phương để thực hiện (do kinh phí trung ương chưa được phân bổ), Sở Xây dựng đã có văn bản tiếp tục kiến nghị UBND tỉnh xem xét ưu tiên bố trí 1.310 triệu đồng nguồn kinh phí đối ứng của tỉnh còn lại để thực hiện hỗ trợ nhà ở cho các hộ bị hư hỏng nặng trong năm 2016.
 
Bên cạnh đó, Sở Xây dựng cũng kiến nghị: Trong thời gian chờ nguồn kinh phí của trung ương, tỉnh có thể tạm ứng, bố trí trước 11.790 triệu đồng để tổ chức thực hiện triển khai trong năm 2016-2017. Sau khi có ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Xây dựng sẽ phối hợp các sở ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã sớm thực hiện hỗ trợ nhà ở cho các hộ người có công còn lại theo đề án.
 
Mục tiêu Đề án hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở tỉnh Bình Phước giai đoạn 2013-2014 là sẽ thực hiện hỗ trợ trước cho 204 hộ theo số liệu báo cáo của đoàn giám sát Ủy ban Thường vụ Quốc hội năm 2012. Thực tế đến nay, toàn tỉnh đã thực hiện hỗ trợ hoàn thành cho 215 hộ (tăng 11 hộ do điều chuyển một số hộ đã được hỗ trợ từ nguồn vốn khác) với tổng kinh phí 6.940 triệu đồng (trung ương 6.246 triệu đồng, địa phương 694 triệu đồng)./.
 
Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập556
  • Hôm nay173,776
  • Tháng hiện tại6,369,217
  • Tổng lượt truy cập405,655,197
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây