Lao động người nước ngoài làm việc tại tỉnh ngày càng tăng

Thứ ba - 04/07/2017 16:34 505
(CTTĐTBP) - Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), trên địa bàn tỉnh hiện có 70 doanh nghiệp có sử dụng lao động nước ngoài. Thống kê cho thấy số lượng người nước ngoài làm việc tại tỉnh ngày càng tăng, nhất là trong 3 năm gần đây.
 
Trong đó, năm 2014 có 389 người, năm 2015 là 546 và năm 2016 là 759 người. Riêng trong năm 2016, Sở LĐ-TB&XH và Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh đã cấp mới giấy phép lao động cho 220 lao động người nước ngoài; cấp lại giấy phép cho 98 lao động và số lao động các năm trước đang còn làm việc là 441 lao động; thông báo chấp thuận nhu cầu cho 375 vị trí việc làm.
 
Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh có 770 người nước ngoài làm việc trong các doanh nghiệp. Trong đó, người nước ngoài làm việc trong các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp là 34 lao động (do Sở LĐ-TB&XH quản lý); người nước ngoài làm việc tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp là 706 lao động (do Ban Quản lý khu kinh tế quản lý).
 
Quốc tịch của người nước ngoài đang làm việc trên địa bàn tỉnh chủ yếu đến từ các nước châu Á như Trung Quốc (Đài Loan), Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Nhật Bản, Malaysia, Philippin, Campuchia… Một số ít đến từ các nước châu Âu như Anh, Bỉ, Thụy Sĩ. Những lao động này đa số là nam giới và có trình độ đại học, tay nghề chuyên môn, phần lớn làm việc theo hợp đồng lao động.
 
Trả lời chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh về công tác quản lý lao động, đặc biệt là lao động người nước ngoài, Sở LĐ-TB&XH cho biết: Trong những năm qua, sở đã chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan tổ chức, triển khai công tác quản lý lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam; phối hợp rà soát, thống kê số lượng. Hàng năm, Sở LĐ-TB&XH và Ban Quản lý khu kinh tế xây dựng các văn bản hướng dẫn các doanh nghiệp có sử dụng lao động nước ngoài thực hiện đúng quy định của pháp luật về sử dụng lao động nước ngoài. Nhờ đó, công tác quản lý lao động nước ngoài đã có nhiều chuyển biến tích cực, đã thu hút ngày càng nhiều người lao động nước ngoài đến Bình Phước đầu tư, sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy nền kinh tế tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế và cơ cấu lao động theo hướng tiến bộ.
 
Hàng năm, các doanh nghiệp nước ngoài đã tạo việc làm cho hàng ngàn lao động, từ đó thu nhập và đời sống của nhân dân, cơ sở vật chất và kỹ thuật nền kinh tế của tỉnh từng bước được cải thiện. Bên cạnh đó, đội ngũ chuyên gia, người lao động nước ngoài có trình độ chuyên môn và kỹ năng tay nghề nghiệp cao đã đáp ứng một phần nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh./.
 
Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,028
  • Hôm nay138,293
  • Tháng hiện tại672,518
  • Tổng lượt truy cập407,414,372
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây