Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa 9 sẽ diễn ra ngày 11 - 12/7

Thứ ba - 04/07/2017 15:57 580

Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa 9 sẽ diễn ra ngày 11 - 12/7

(CTTĐTBP) - Ngày 4/7, Văn phòng HĐND tỉnh tổ chức buổi gặp mặt báo chí trước kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa 9. Kỳ họp lần này sẽ diễn ra trong 2 ngày (11 - 12/7). Đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương đã tham dự buổi gặp mặt.
 
 
Chánh Văn phòng HĐND tỉnh Nguyễn Văn Thành thông tin nội dung chương trình kỳ họp tại buổi gặp mặt báo chí.
 
Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh đã thông báo đến các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài tỉnh về những nội dung chính sẽ diễn ra trong kỳ họp thứ 4 của HĐND tỉnh khóa 9. Theo đó, kỳ họp này sẽ tiến hành làm việc với những nội dung chính: Xem xét, thảo luận các báo cáo về kết quả công tác 6 tháng đầu năm, chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2017 của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, UBND và Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân, Cục Thi hành án dân sự tỉnh; xem xét các báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh về tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp; tổng hợp ý kiến của đại biểu HĐND tỉnh tại phiên họp Tổ đại biểu trước kỳ họp; kết quả hội nghị chất vấn giữa hai kỳ họp của HĐND tỉnh.
 
Đặc biệt, kỳ họp sẽ xem xét, thảo luận các báo cáo của UBND tỉnh về kết quả thực hiện kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017; tình hình thực hiện ngân sách 6 tháng đầu năm và điều chỉnh ngân sách địa phương 6 tháng cuối năm 2017; tình hình công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; công tác phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật; tình hình giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của cử tri trong 6 tháng đầu năm 2017; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri và tiếp thu, giải trình ý kiến của đại biểu HĐND tỉnh; kết quả thực hiện các vấn đề, nội dung đã thỏa thuận với Thường trực HĐND tỉnh sau kỳ họp thứ 3 của HĐND tỉnh đến nay.
 
Bên cạnh đó, HĐND tỉnh sẽ quyết định một số vấn đề quan trọng liên quan đến việc phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương, trên cơ sở xem xét 20 dự thảo Nghị quyết trình tại kỳ họp. Tại kỳ họp này, các đại biểu HĐND tỉnh cũng sẽ chất vấn trực tiếp đối với lãnh đạo 4 sở ngành: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh và Giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh.
 
Theo Chánh Văn phòng HĐND tỉnh Nguyễn Văn Thành, điểm mới trong kỳ họp lần này là giám đốc các sở ngành được chất vấn tại kỳ họp phải trả lời xác đáng đối với những câu hỏi mà các đại biểu HĐND tỉnh đặt ra. Nếu giám đốc sở ngành nào chưa thể trả lời ngay được thì phải phân công cho phó giám đốc phụ trách hoặc người phụ trách lĩnh vực đó trả lời xác đáng ngay tại buổi chất vấn./.
 
Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,019
  • Hôm nay137,927
  • Tháng hiện tại672,152
  • Tổng lượt truy cập407,414,006
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây