Công ty cấp thoát nước Bình Phước trả lời cử tri về đầu tư đường ống cấp nước sinh hoạt

Thứ năm - 22/12/2016 14:59 1258
(CTTĐTBP) - Cử tri phường Tân Đồng, Tân Thiện và xã Tiến Thành thị xã Đồng Xoài phản ánh: Công ty TNHH MTV cấp thoát nước Bình Phước đã lắp đặt hệ thống cấp nước cho một cơ sở tư nhân thực hiện dự án phân lô bán nền đất ở, nhưng đường ống cấp nước máy chưa đến được với người dân.

 

Công ty cấp thoát nước Bình Phước tổ chức lễ khánh thành Dự án mở rộng hệ thống cấp nước thị xã Đồng Xoài công suất 20.000 m3/ngày đêm vào tháng 6/2015. Ảnh: Trang TTĐT TX. Đồng Xoài.

 

Sau khi xem xét, Công ty TNHH MTV cấp thoát nước Bình Phước trả lời như sau: Việc đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật, trong đó có hệ thống đường ống cấp nước thuộc phạm vi các dự án nhà ở là nhiệm vụ bắt buộc của các nhà đầu tư trước khi được phép chuyển nhượng đất để người dân xây dựng nhà ở. Sau khi đầu tư hoàn chỉnh hệ thống đường ống, các nhà đầu tư thỏa thuận đấu nối vào hệ thống chung do công ty quản lý vận hành để cung cấp nước sạch cho người dân.

 
Tuy nhiên, trong thời gian qua, các công việc này thực hiện với tiến độ chậm do các nhà đầu tư chưa nắm được quy trình hoặc các bên chưa có sự phối hợp tốt. Trong một số trường hợp gặp khó khăn về kinh phí hoặc mật độ dân cư thưa thớt nên chưa được công ty ưu tiên đầu tư. Hiện nhà máy cấp nước Đồng Xoài với công suất 20.000 m3/ngày đêm đã được đầu tư hoàn thành đưa vào sử dụng. Theo kế hoạch, trong năm 2017, công ty sẽ chủ động hướng dẫn, làm việc với các nhà đầu tư dự án nhà ở trên địa bàn thị xã phục vụ phát triển mạng lưới đường ống cấp nước máy, đấu nối hoặc có các giải pháp cần thiết khác để cung cấp nước sạch cho người dân.
 
Ngoài ra, trong năm 2017, Công ty TNHH MTV cấp thoát nước Bình Phước cũng sẽ khảo sát để đầu tư đường ống cấp nước máy hoặc đấu nối theo thứ tự ưu tiên cho các khu dân cư hiện hữu đang thiếu nước sạch. Đây là nhiệm vụ chính của công ty trong thời gian tới nhằm khai thác tối đa công suất của nhà máy nước, nâng cao hiệu quả đầu tư của tỉnh./.
 
Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập837
  • Hôm nay57,214
  • Tháng hiện tại57,214
  • Tổng lượt truy cập406,799,068
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây