Chậm cấp điện cho người dân thôn 4, thôn 7 xã Minh Hưng là do vướng giải phóng mặt bằng

Thứ năm - 22/12/2016 14:53 854

Chậm cấp điện cho người dân thôn 4, thôn 7 xã Minh Hưng là do vướng giải phóng mặt bằng

(CTTĐTBP) - Cử tri thôn 4 và thôn 7 (xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng) kiến nghị về việc Công ty điện lực Bình Phước chậm xúc tiến thi công cấp điện cho người dân ở khu vực này. Công ty điện lực Bình Phước vừa có văn bản trả lời phản ánh của cử tri.

 

Ảnh minh họa. Nguồn: pcbinhphuoc.

 

Theo Công ty điện lực Bình Phước, công trình cấp điện cho xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng nằm trong dự án “cấp điện nông thôn tỉnh giai đoạn 2013-2020” do tỉnh Bình Phước làm chủ đầu tư, trong đó có khu vực thôn 4 và thôn 7 của xã Minh Hưng. Trong năm 2016, Công ty điện lực Bình Phước đã đảm bảo việc quản lý, vận hành lưới điện trên toàn tỉnh một cách an toàn, liên tục. Ngoài ra, còn nâng tỷ lệ số hộ sử dụng điện trên địa bàn tỉnh đạt trên 98,2%, đồng thời phấn đấu đưa 12 xã đạt tiêu chí về điện nông thôn mới (trong đó có xã Minh Hưng).

 
Trong năm, công ty đã chủ động tham mưu với Tổng Công ty điện lực miền Nam đầu tư 40.000 triệu đồng cho các công trình điện, trong đó khu vực huyện Bù Đăng được đầu tư 3.820 triệu đồng. Nhu cầu sử dụng điện của người nhân khu vực thôn 4 và thôn 7 của xã Minh Hưng là hết sức cấp thiết và bức xúc này đã được người dân đề cập nhiều lần trong các cuộc tiếp xúc cử tri. Trước thực trạng trên, Công ty điện lực Bình Phước đầu tư 1,53 km đường dây trung áp, 1,3 km đường dây hạ áp và 1 trạm biến áp 50 KVA với tổng mức đầu tư 770 triệu đồng, cấp điện cho khoảng 32 hộ. Trung bình đầu tư khoảng 24 triệu đồng/hộ.
 
Để kịp thời cấp điện cho người dân sử dụng ngay trong năm 2016, đầu tháng 8/2016, công ty phối hợp chính quyền địa phương tiến hành khảo sát để lập phương án đầu tư cấp điện cho khu vực thôn 4 và thôn 7. Qua đó, đã thống nhất vị trí, hướng tuyến trồng trụ điện và địa phương cam kết giải phóng mặt bằng trước khi công ty thi công. Tuy nhiên, khi công ty triển khai thi công thì mặt bằng vẫn còn vướng nhiều cây ăn trái, cây cao su của người dân và của Nông trường Minh Hưng.
 
Trước vướng mắc trên, công ty đã báo cáo UBND huyện Bù Đăng, UBND xã Minh Hưng và đề nghị bàn giao mặt bằng trước ngày 30/9/2016. Nhưng đến thời hạn quy định, mặt bằng vẫn chưa đảm bảo để công ty tiến hành thi công. Công ty tiếp tục có văn bản đề nghị bàn giao mặt thi công theo tiến độ đã giao, đồng thời khuyến nghị: Nếu không đảm bảo tiến độ thì công ty sẽ chuyển đầu tư sang khu vực khác. Đến thời điểm cuối tháng 11/2016, công tác giải phóng mặt bằng trên hướng tuyến này vẫn chưa hoàn tất.
 
Trong khi đó, nguồn vốn Tổng Công ty điện lực miền Nam cấp thêm cho công ty trong năm 2016 với mục đích là nâng cao số hộ sử dụng điện, đầu tư những công trình cấp thiết và phải hoàn tất trong năm. Nhằm tận dụng tối đa nguồn vốn cũng như đảm bảo mục tiêu, tiến độ cấp điện mà Tổng Công ty giao, công ty đã chuyển khối lượng đầu tư tại thôn 4 và thôn 7 của xã Minh Hưng sang thôn 7 của xã Bình Minh, huyện Bù Đăng - khu vực này cử tri cũng nhiều lần có kiến nghị về cấp điện./.
 
Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập928
  • Hôm nay57,584
  • Tháng hiện tại57,584
  • Tổng lượt truy cập406,799,438
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây