Tuyên truyền chính sách pháp luật và Ngày hội đồng hành cùng công nhân

Thứ hai - 19/12/2016 15:49 819

Tuyên truyền chính sách pháp luật và Ngày hội đồng hành cùng công nhân

(CTTĐTBP) - Ngày 18/12, tại khu công nghiệp (KCN) Minh Hưng - Hàn Quốc, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, Tỉnh đoàn, Công đoàn các KCN tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) năm 2016.

 

150 công nhân thuộc KCN Minh Hưng  - Hàn Quốc và KCN Minh Hưng III trên địa bàn huyện Chơn Thành tham gia hội nghị tuyên truyền.

 
Tại hội nghị, các công nhân được Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy), BHXH tỉnh phổ biến về những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước đối với chính sách BHXH, BHYT, BHTN; đối tượng tham gia và chế độ BHXH; mức và phương pháp đóng BHXH, BHYT, BHTN; quyền và trách nhiệm của tổ chức công đoàn, quyền lợi và trách nhiệm của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN; quyền lợi và trách nhiệm của người sử dụng lao động. Đại diện BHXH tỉnh cũng đã giải đáp các ý kiến thắc mắc của các anh chị em công nhân quan tâm về BHXH, BHYT, BHTN.
 
* Tối cùng ngày, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân tỉnh phối hợp Công đoàn các KCN, Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc, BHXH tỉnh tổ chức chương trình “Ngày hội đồng hành cùng công nhân - Vì sự phát triển của doanh nghiệp”. Hơn 5.000 công nhân, lao động đang làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trong toàn KCN đã tham gia chương trình.
 
Các đồng chí lãnh đạo trao quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
 
Chương trình ngày hội với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực như: Tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, Luật BHXH, BHYT, BHTN. Phát động phong trào thi đua “bốn nhất” trong công nhân, lao động bao gồm: Tăng năng suất lao động; tăng chất lượng sản phẩm; tiết kiệm được nguyên vật liệu, thời gian, chi phí sản xuất; đảm bảo an toàn cho người lao động.
 
Ngoài ra, công nhân, lao động còn được thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật, lễ hội ẩm thực và tìm hiểu về văn hóa Việt - Hàn qua các món ăn tinh thần. Dịp này, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân tỉnh đã trao tặng 100 phần quà cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng.
 
70.788 lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN
 
Theo báo cáo của BHXH tỉnh, trong năm 2016, trên địa bàn tỉnh có trên 788 doanh nghiệp với 70.788 lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN; số thu BHXH, BHYT đạt trên 1.038 tỷ đồng. Trong đó, khối doanh nghiệp nhà nước có 62 đơn vị với 22.200 người tham gia BHXH, BHYT, BHTN với số thu BHXH, BHYT trên 327 tỷ đồng; khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có 89 đơn vị với 35.860 người tham gia BHXH, BHYT, BHTN với số thu BHXH, BHYT trên 552 tỷ đồng; khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh có 637 đơn vị với 12.728 người tham gia BHXH, BHYT, BHTN với số thu BHXH, BHYT trên 159 tỷ đồng.
 
 
 
Hồng Sơn – Hải Thanh
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,024
  • Hôm nay36,377
  • Tháng hiện tại36,377
  • Tổng lượt truy cập406,778,231
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây