Tổng kết công tác mặt trận Cụm miền Đông Nam bộ

Thứ tư - 05/12/2018 21:32 1043
(CTTĐTBP) - Ngày 5/12, tại Bình Phước, Cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác mặt trận năm 2018. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; đồng chí Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Quang Toản.
MTTQ VN
Đồng chí Nguyễn Hữu Dũng và đồng chí Trần Tuệ Hiền tặng hoa chúc mừng chuyển giao Cụm trưởng năm 2019 cho tỉnh Ninh Thuận
 
Theo báo cáo tại hội nghị, Cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ gồm 7 tỉnh: Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Ninh Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong năm 2018, Ủy ban MTTQ các tỉnh trong cụm đã đẩy mạnh tuyên truyền, tập trung hướng về cơ sở, cộng đồng dân cư gắn với tổ chức các hoạt động thiết thực nhân các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước. Qua đó, đã phát huy truyền thống, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, lòng yêu nước, đoàn kết của nhân dân, phát huy vai trò tích cực của các dân tộc thiểu số, chức sắc các tôn giáo trong việc vận động người Việt Nam ở nước ngoài hưởng ứng thực hiện các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.

Bên cạnh đó, các tỉnh trong cụm đã vận động nhân dân đóng góp với số tiền hơn 152 tỷ đồng,
Năm 2018, Bình Phước đã vận động được hơn 21 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng 558 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ khó khăn về nhà ở; giúp 10.760 gia đình khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống với các hình thức như hỗ trợ vay vốn không tính lãi và lãi suất thấp, cây - con giống và hơn 9.736 ngày công lao động... với tổng trị giá gần 22 tỷ đồng. Ngoài ra, tổ chức cho đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp ở tất cả các xã, phường, thị trấn và các khu dân cư trên địa bàn tỉnh với 34.827 lượt cử tri tham dự.
hiến hơn 1.200m2 đất, hàng trăm ngàn ngày công, làm mới, sửa chữa nâng cấp hơn 483km đường giao thông nông thôn; kéo 54km đường điện chiếu sáng, gắn trên 7.000 bóng đèn chiếu sáng các trục đường ở khu dân cư; làm mới và sửa chữa 134 hội trường. Ngoài ra, vận động hơn 145 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng được 2.598 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo và sửa chữa 240 căn nhà.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thống nhất chuyển giao đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua miền Đông Nam bộ năm 2019 cho tỉnh Ninh Thuận.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Dũng ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các tỉnh trong cụm thi đua miền Đông Nam bộ đạt được về công tác mặt trận trong năm 2018. Đồng chí yêu cầu các tỉnh trong cụm cần tăng cường phối hợp thông tin, chia sẻ mô hình hay, kinh nghiệm quý của các tỉnh trong cụm; đổi mới công tác kết hợp đoàn kết trong nhân dân. Tập trung tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ 9 MTTQ Việt Nam; triển khai thực hiện tốt chương trình thống nhất hành động và các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2019 của các địa phương./.

Tác giả bài viết: Nhật Chiêu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập961
  • Hôm nay222,690
  • Tháng hiện tại7,422,518
  • Tổng lượt truy cập406,708,498
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây