Tuyên dương 72 tổ chức, cá nhân “Hoa việc thiện - Làm theo lời Bác”

Thứ năm - 06/12/2018 15:45 2650
(CTTĐTBP) - Ngày 6/12, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” tỉnh đã tổ chức Lễ tuyên dương “Hoa việc thiện - Làm theo lời Bác” lần thứ 5 năm 2018. Dự lễ có Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Thị Xuân Trang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng và 72 tổ chức, cá nhân tiêu biểu.
Hoa viec thien Lam theo loi Bac
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân xuất sắc
 
Sau 10 năm (2008-2018) thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, toàn tỉnh đã thu hút đông đảo các đơn vị, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hưởng ứng tham gia với những việc làm thiết thực, phù hợp với điều kiện, khả năng của mình, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của đối tượng cần trợ giúp. Kết quả, thông qua Cuộc vận động đã giúp cho hơn 1,1 triệu lượt người nghèo, trong đó tặng 1.379 chiếc xe lăn, xây tặng 5.519 căn nhà ở, trợ giúp thường xuyên cho 16.796 lượt người nghèo, hỗ trợ vốn sản xuất cho 61.804 lượt hộ gia đình. Tổng giá trị hoạt động trợ giúp hơn 411 tỷ đồng.

Bình Phước hiện còn hơn 10.000 hộ nghèo, hơn 8.000 hộ cận nghèo, còn hàng trăm trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ, hàng trăm người già cô đơn và hàng ngàn nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật. Ngoài ra, tỉnh cũng chịu ảnh hưởng của biến đổi thời tiết như lũ lụt, lốc xoáy, hạn hán… gây thiệt hại đến tính mạng, tài sản, hoa màu, làm cho nhiều hộ dân lâm vào cảnh túng thiếu và cơ cực.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng đã biểu dương và tri ân những tấm lòng vàng nhân ái, những việc làm thiện chí, thiện tâm đã và đang góp chung vào phong trào nhân đạo, từ thiện của tỉnh nhà, tô đẹp truyền thống nhân ái quý báu của dân tộc Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng đề nghị thời gian tới các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên, nhân dân đối với công tác xã hội nhân đạo, phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”.

Bên cạnh đó, tiếp tục tuyên truyền về giá trị, tư tưởng Hồ Chí Minh về nhân đạo và hoạt động của Hội Chữ thập đỏ, tạo sự chuyển biến nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, toàn xã hội về vị trí, vai trò, tầm quan trọng công tác nhân đạo. Qua đó, vận động, thu hút ngày càng nhiều tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm tham gia hoạt động nhân đạo với hình thức đa dạng, khả năng phù hợp.

Dịp này, có 1 tập thể, 2 cá nhân và 1 gia đình được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng tặng bằng khen và kỷ niệm chương cho nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”./.

Tác giả bài viết: Nhật Chiêu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập914
  • Hôm nay251,379
  • Tháng hiện tại4,605,349
  • Tổng lượt truy cập411,347,203
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây