Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước

Thứ ba - 21/08/2018 09:22 1761
(CTTĐTBP) - Chiều 20/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác của Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 7 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm những tháng còn lại của năm 2018.
TTg1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, kinh tế của tỉnh Bình Phước 7 tháng đầu năm 2018 tiếp tục đà tăng trưởng, với tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) 6,64%, trong đó khu vực công nghiệp - xây dựng tăng 9,15%, dịch vụ tăng 5,18%, nông - lâm - thủy sản tăng 5,13% so với cùng kỳ năm 2017. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh đạt 4.902,3 tỷ đồng, tăng 64% so với cùng kỳ năm 2017, đạt 94% dự toán Bộ Tài chính giao và 70% so với dự toán điều chỉnh HĐND tỉnh. Tổng chi ngân sách địa phương được 4.983 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2017, đạt 63% dự toán Bộ Tài chính giao và 49% dự toán HĐND tỉnh.

Tổng nguồn vốn huy động ngân hàng đạt 31.650 tỷ đồng, tăng 7,55% so với cuối năm 2017; tổng dư nợ cho vay đạt 62.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với cuối năm 2017; nợ xấu chiếm tỷ lệ rất thấp 0,64% trên tổng dư nợ. Tổng kế hoạch vốn đầu tư công giao cả năm 2.832,7 tỷ đồng, giải ngân 7 tháng đầu năm thực hiện được 1.166,442 tỷ đồng, đạt 44,2% kế hoạch năm. Thu hút đầu tư trong nước được 122 dự án với số vốn đăng ký 2.880 tỷ đồng, tăng 22% số dự án; thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) 22 dự án với số vốn đăng ký 314 triệu USD, tăng 214,3% về số dự án; có 568 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký 7.465 tỷ đồng; có 19 hợp tác xã thành lập mới, đạt 86% kế hoạch năm.

Đến nay, số xã nông thôn mới toàn tỉnh có 27/92 xã, đạt tỷ lệ 29,3%, ước thực hiện đến cuối năm 2018 có 36/92 xã đạt chuẩn nông thôn mới, chiếm tỷ lệ 39,2%; 3 thị xã của tỉnh: Đồng Xoài, Phước Long, Bình Long đang đề nghị hoàn thành nông thôn mới vào cuối năm 2018. Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) tăng 11,67% so với cùng kỳ 2017, trong đó công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 12,56%. Giá trị kim ngạch nhập khẩu thực hiện 1.185 triệu USD, tăng 8,29% so với cùng kỳ, đạt 52,9% kế hoạch năm; kim ngạch nhập khẩu thực hiện 920,7 triệu USD, tăng 0,75% so cùng kỳ, đạt 66,72% kế hoạch năm.

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, môi trường có nhiều chuyển biến tích cực, nhất là giáo dục và đào tạo; quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; quan hệ đối ngoại với các tỉnh bạn thuộc Vương quốc Campuchia, Lào ngày càng được tăng cường.
 
TTg2
Thủ tướng thăm hỏi, tặng quà, động viên mẹ Việt Nam anh hùng Huỳnh Thị Hảo, có chồng và 2 con là liệt sĩ.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã kiến nghị đến Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành một số nội dung. Đó là, xem xét hỗ trợ tỉnh với số vốn 450 tỷ đồng để thực hiện đoạn còn lại của Quốc lộ 13 từ ngã ba Lộc Tấn đến cửa khẩu Hoa Lư dài 16 km (Quốc lộ 13 đoạn qua tỉnh Bình Phước dài 86 km, trong đó tỉnh đã thực hiện được 70 km theo hình thức BOT) và hỗ trợ nâng cấp, mở rộng đường ĐT 759B đoạn từ Trung tâm xã Thiện Hưng đi cửa khẩu Hoàng Diệu dài 10 km với số vốn 300 tỷ đồng để hoàn thiện xây dựng cơ sở hạ tầng nhằm kết nối giao thông trong Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam. Xem xét, hỗ trợ vốn đầu tư từ nguồn ngân sách trung ương cho dự án di dời, ổn định dân cư xã Lộc An, xã Lộc Thành (Lộc Ninh), xã Tân Tiến (Bù Đốp) với số vốn 60 tỷ đồng.

Trong khi chờ quy hoạch điện mặt trời quốc gia được phê duyệt, kiến nghị Thủ tướng cho phép Bộ Công thương được tiếp tục thẩm định các dự án điện mặt trời của tỉnh Bình Phước để tạo điều kiện cho tỉnh và các nhà đầu tư sớm triển khai thực hiện. Trong đó, ưu tiên dự án điện mặt trời Lộc Ninh (800 MW) và đường dây 220 kV Lộc Thạnh - Bình Long 2 dài 34 km và các TBA để kết nối các dự án điện mặt trời khu Lộc Ninh với lưới điện quốc gia hiện hữu. Thuận chủ trương cho tỉnh làm điện năng lượng mặt trời trên các hồ, đập, thủy lợi, thủy điện của tỉnh (Bình Phước hiện có 59 hồ, đập thủy lợi, thủy điện với tổng diện tích mặt nước 16.817 ha). Xem xét, hỗ trợ vốn từ nguồn ngân sách trung ương để đầu tư xây dựng một cây cầu trên tuyến đường ĐT 741 nối giữa thị xã Phước Long với huyện Bù Gia Mập có tổng mức đầu tư khoảng 100 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương tinh thần nghiêm túc, dám nghĩ dám làm của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bình Phước trong việc đưa kinh tế của địa phương đi lên phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Thủ tướng Chính phủ lưu ý qua chỉ số xếp hạng CPI cấp tỉnh năm 2017, Bình Phước cần chú trọng đến công tác đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp để cải thiện môi trường đầu tư, trong đó vai trò của các sở, ban, ngành là rất quan trọng. Bên cạnh đó, tỉnh chú ý đến việc phát triển kinh tế tư nhân và kinh tế hợp tác xã, xây dựng thương hiệu đối với các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh; bảo vệ và phát triển rừng, sử dụng hiệu quả quỹ đất; quan tâm đến công tác giảm tỷ lệ hộ nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và giải quyết tốt các vấn đề xã hội; xây dựng đường biên giới hòa bình hữu nghị, giữ vững quan hệ hợp tác tốt đẹp với nước bạn Campuchia.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu các Bộ, ngành trung ương cần phối hợp với tỉnh để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, tạo điều kiện để kinh tế tỉnh Bình Phước phát triển đi lên, nhất là hoàn thiện các thủ tục để thị xã Đồng Xoài nhanh chóng lên thành phố. Đối với một số kiến nghị của địa phương, Thủ tướng giao các Bộ, ngành liên quan xem xét để sớm trình Chính phủ xem xét, giải quyết.
 
TTg3
Thủ tướng thăm hỏi, tặng quà, động viên mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Đổng, có chồng và một con là liệt sĩ.

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đã đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn thị xã Đồng Xoài nhân kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh (2/9). Đến thăm mẹ Huỳnh Thị Hảo và mẹ Phan Thị Đổng, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng đã ân cần thăm hỏi, động viên và bày tỏ niềm tự hào và biết ơn sâu sắc đến gia đình các mẹ về công lao to lớn trong sự nghiệp kháng chiến của dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Thủ tướng khẳng định: Đảng và Nhà nước luôn trân trọng và đặc biệt quan tâm đến cuộc sống gia đình chính sách, các mẹ Việt Nam anh hùng. Điều này thể hiện sâu sắc đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta, đồng thời mong muốn các mẹ phát huy truyền thống gia đình cách mạng, động viên con cháu thực hiện tốt các chính sách của Đảng và Nhà nước, tham gia tích cực các phong trào tại địa phương.

Trước đó, sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự và chỉ đạo tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Phước./.                                            

Tác giả bài viết: Hồng Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,135
  • Hôm nay26,718
  • Tháng hiện tại26,718
  • Tổng lượt truy cập406,768,572
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây