Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển thăm Hợp tác xã điều Phước Hưng

Thứ sáu - 17/08/2018 10:17 1302
(CTTĐTBP) - Trong chuyến công tác phía Nam, ngày 16/8, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đã đến thăm Hợp tác xã điều Phước Hưng (xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và thị xã Đồng Xoài tiếp và làm việc với đoàn.
 
PCT QH
Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển (bìa trái) tặng quà lưu niệm và chúc HTX phát triển lớn mạnh, sản xuất kinh doanh đạt lợi nhuận cao.
 
Tại buổi làm việc, đoàn đã được nghe ban lãnh đạo Hợp tác xã Phước Hưng giới thiệu sơ nét về quá trình hình thành và tình hình hoạt động của Hợp tác xã trong thời gian vừa qua. Hợp tác xã hiện có diện tích trồng điều là 924 ha với 134 thành viên. Đây là hợp tác xã điều đầu tiên của tỉnh có chứng chỉ Organic - Fairtrade, cung cấp sản phẩm sạch và an toàn cho khách hàng toàn cầu. Mỗi năm, hợp tác xã sản xuất khoảng 2.700 tấn hạt điều xuất khẩu cho thị trường trong và ngoài nước, chủ yếu ở Châu Âu và Mỹ.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đã hỏi thăm và tìm hiểu thêm nhiều thông tin về quy trình chăm sóc, sản xuất điều của Hợp tác xã Phước Hưng, cũng như các vấn đề về thị trường tiêu thụ, các chính sách về vốn, hỗ trợ ưu đãi của tỉnh đối với hợp tác xã… Phó Chủ tịch Quốc hội hoan nghênh sự nỗ lực, cố gắng của hợp tác xã trong việc chọn hướng đi theo quy trình sản xuất điều sạch, an toàn; đồng thời ghi nhận những khó khăn của hợp tác xã trong vấn đề vốn sản xuất. Qua đó, đề nghị lãnh đạo tỉnh quan tâm, tạo điều kiện và hỗ trợ hơn nữa cho các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh phát triển./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập974
  • Hôm nay48,982
  • Tháng hiện tại48,982
  • Tổng lượt truy cập406,790,836
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây