Kết quả thu hút đầu tư của tỉnh trong thời gian qua

Thứ ba - 21/08/2018 10:14 3450
(CTTĐTBP) - Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư do UBND tỉnh Bình Phước tổ chức vào ngày 20/8/2018, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đã thông tin về kết quả thu hút đầu tư của tỉnh trong thời gian qua.
Trao giay chung nhan dau tu cho DN
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các doanh nghiệp tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Phước.
 
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng, Bình Phước thuộc miền Đông Nam bộ, là một trong 8 tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tỉnh được tái lập vào ngày 01/01/1997, tách ra từ các huyện phía Bắc của tỉnh Sông Bé, vị trí địa lý không được thuận lợi bằng các tỉnh, thành trong khu vực. Khi mới tái lập, cơ sở hạ tầng của tỉnh còn rất nhiều khó khăn, nền kinh tế chủ yếu là nông nghiệp, giá nông sản lại không ổn định, sản xuất và đời sống của nhân dân, doanh nghiệp còn lạc hậu, khó khăn.

Trong bối cảnh đó, nhờ có sự quan tâm kịp thời của Chính phủ và sự giúp đỡ của các Bộ, ngành Trung ương, sự hỗ trợ của tỉnh Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh trong khu vực phía Nam, cùng với sự phấn đấu của toàn tỉnh, Bình Phước đã vượt qua khó khăn, thách thức, tập trung mọi nguồn lực đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh để thu hút các nguồn lực đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội.

Đến nay, kết cấu hạ tầng về giao thông, nhất là hai tuyến Quốc lộ 13, Quốc lộ 14 và tuyến ĐT 741 đã được đầu tư hoàn chỉnh. Hệ thống điện, nước, thông tin liên lạc, các dịch vụ về tín dụng ngân hàng đã đáp ứng được yêu cầu phát triển; lực lượng lao động chiếm tỷ lệ cao với gần 60% dân số trong độ tuổi lao động. Cải cách thủ tục hành chính được đẩy mạnh, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân và doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư kinh doanh vào địa bàn tỉnh.

Khi mới tái lập, tỉnh không có khu công nghiệp thì hiện nay có 8 khu công nghiệp đã được đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng và đi vào hoạt động với tổng diện tích là 1.194 ha, tỷ lệ lấp đầy khoảng 70% diện tích đất. Theo quy hoạch đến năm 2020, Bình Phước sẽ có 13 khu công nghiệp với tổng diện tích 4.686 ha và một khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư với tổng diện tích 28.364 ha.
 
DN tham gia hoi nghi XTDT
Các doanh nghiệp trong và ngoài nước rất quan tâm đến Hội nghị xúc tiến đầu tư do UBND tỉnh Bình Phước tổ chức vào ngày 20/8/2018.
 
Hiện tại, tỉnh có 2 khu công nghiệp đang trong giai đoạn vừa đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ
Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư, UBND tỉnh Bình Phước đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 9 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 312 triệu USD và 13 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư 15.874 tỷ đồng, tương đương 690 triệu USD. Tổng cộng đợt này trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và quyết định chủ trương đầu tư cho 23 dự án, với số vốn 1 tỷ 002 triệu USD.

Đây là các dự án mới, đang hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư để thi công xây dựng công trình, dự kiến có những dự án sẽ được đưa vào hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm 2018 và 2019 sẽ góp phần giải quyết việc làm, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh và của doanh nghiệp. Những lĩnh vực, dự án về định hướng thu hút đầu tư đã được Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước giới thiệu, là sự lựa chọn, xem xét kỹ để đảm bảo tính hiệu quả, khả thi cho doanh nghiệp khi tìm hiểu và quyết định đầu tư.
tầng vừa thu hút đầu tư, đó là Khu công nghiệp và dân cư Becamex Bình Phước tại địa bàn huyện Chơn Thành với tổng diện tích 4.633 ha, quy mô vốn đầu tư hạ tầng khoảng 21.000 tỷ đồng. Khu công nghiệp Sikico tại địa bàn huyện Hớn Quản với diện tích 655 ha, vốn đầu tư hạ tầng dự kiến 3.000 tỷ đồng. Các khu công nghiệp này đều nằm gần các tuyến đường huyết mạch của tỉnh nối với tỉnh Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh, là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư.

Về đầu tư trong nước, khi mới tái lập, tỉnh chỉ có 181 doanh nghiệp đăng ký với số vốn 35 tỷ đồng thì đến hết tháng 7/2018 số doanh nghiệp đã phát triển lên 6.425 doanh nghiệp (tăng gấp 35 lần) và vốn đăng ký khoảng 53.506 tỷ đồng (tăng gấp 1.530 lần) so với khi tái lập tỉnh. Riêng 7 tháng đầu năm 2018 số doanh nghiệp thành lập mới là 568 doanh nghiệp với số vốn đăng ký 7.465 tỷ đồng.

Về đầu tư nước ngoài, khi mới tái lập, tỉnh chỉ có duy nhất 1 dự án đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 20,58 triệu USD thì đến nay đã có 185 dự án với số vốn đăng ký 1 tỷ 850 triệu USD (tăng gấp 90 lần). Riêng 7 tháng đầu năm 2018, thu hút được 22 dự án với số vốn đăng ký 314 triệu USD, trong đó có 7 dự án đầu tư vào khu công nghiệp Becamex Bình Phước với số vốn đăng ký 272 triệu USD. Trong số 185 dự án FDI thu hút được, đã có 125 dự án đi vào hoạt động, góp phần giải quyết việc làm cho 48.500 lao động, trong đó 60% là lao động tại chỗ tại địa phương, còn lại 40% là lao động từ nơi khác đến.

Ngoài ra, các dự án đầu tư mang giá trị lịch sử, văn hóa tâm linh như: Dự án khu di tích quốc gia đặc biệt căn cứ Bộ chỉ huy Miền - Tà Thiết; Dự án khu quần thể cứu sinh Bà Rá, dự án Khu du lịch trảng cỏ Bù lạch kết hợp phim trường sinh thái đang được đầu tư với quy mô lớn để đáp ứng nhu cầu về văn hóa, du lịch của người dân và các nhà đầu tư.

Thời gian qua, các nhà đầu tư, doanh nghiệp đã có rất nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. UBND tỉnh cam kết luôn sát cánh và đồng hành cùng doanh nghiệp, luôn lắng nghe để tháo gỡ khó khăn và sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh trên quê hương Bình Phước./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,466
  • Hôm nay199,635
  • Tháng hiện tại4,818,169
  • Tổng lượt truy cập411,560,023
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây