Phát biểu khai mạc Hội nghị xúc tiến đầu tư ngày 20/8/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ hai - 20/08/2018 16:04 5843
(CTTĐTBP) - Cổng Thông tin điện tử tỉnh đăng toàn văn bài phát biểu khai mạc của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Phước được tổ chức vào sáng nay (20/8/2018) tại Hội trường tỉnh.
Ctich Nguyen Van Tram
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm phát biểu khai mạc Hội nghị xúc tiến đầu tư
 
- Kính thưa: Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam;
- Kính thưa: Đồng chí Nguyễn Minh Triết - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị - Nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;
- Kính thưa: Các đồng chí lãnh đạo Bộ, ban ngành Trung ương;
- Kính thưa: các Ngài Đại sứ, Tổng Lãnh sự các nước và đại diện các Tổ chức quốc tế;
- Thưa lãnh đạo các tỉnh Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh;
- Kính thưa: Đồng chí Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước.
Thưa các vị khách quý, các doanh nghiệp, nhà đầu tư tham dự Hội nghị !

Hôm nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước vui mừng và phấn khởi được đón tiếp Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các Bộ, ngành trung ương về thăm và chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư tại tỉnh Bình Phước. Đây là niềm vinh dự to lớn và sự động viên khích lệ của Thủ tướng Chính phủ dành cho Bình Phước. Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước, tôi xin nhiệt liệt chào mừng và trân trọng gửi đến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành trung ương, các vị khách quý và quý doanh nghiệp, nhà đầu tư, lời kính chúc sức khỏe và lời chúc mứng tốt đẹp nhất.

Kính thưa quý vị đại biểu !

Tỉnh Bình Phước thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có vị trí chiến lược rất quan trọng trong phát triển kinh tế, an ninh, chính trị, quốc phòng của khu vực phía Nam và cả nước. Trong những năm qua, từ xuất phát điểm rất thấp khi mới tái lập, kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Phước đã có những chuyển biến tích cực, đời sống của nhân dân có nhiều khởi sắc. Bình Phước đang nỗ lực phấn đấu vươn lên với mục tiêu đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tiếp tục phát triển nhanh và bền vững, gắn với bảo vệ môi trường, đảm bảo an sinh xã hội, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Bình Phước có diện tích đất nông nghiệp rộng lớn và màu mỡ, khí hậu ôn hòa, là tỉnh có thế mạnh rất lớn về nông nghiệp, đặc biệt là các loại cây công nghiệp có giá trị kinh tế cao, trong đó một số loại cây hiện nay có diện tích và sản lượng đứng đầu cả nước như cây cao su 237.000 ha, cây điều 134.300 ha, cây cà phê 17.000 ha, hồ tiêu 16.000 ha; ngành chăn nuôi của tỉnh cũng phát triển nhanh chóng với số lượng lớn các trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm theo quy mô tập trung, công nghiệp.

Ngoài tiềm năng về phát triển nông nghiệp, để thực hiện mục tiêu công nghiệp hóa - hiện đại hóa, trong thời gian qua tỉnh đặc biệt chú trọng đến việc phát triển công nghiệp. Đến nay, tỉnh Bình Phước có 08 Khu công nghiệp đã được đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng và đi vào hoạt động với tổng diện tích là 1.194 ha, theo quy hoạch đến năm 2020 tỉnh sẽ có 13 Khu công nghiệp với tổng diện tích 4.686 ha và một Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư với tổng diện tích 28.364 ha, trong đó khu trung tâm 3.580 ha đã đưa vào hoạt động. Đặc biệt, hiện nay tỉnh đã và đang hoàn thiện cơ sở hạ tầng và thu hút đầu tư tại Khu công nghiệp và dân cư Becamex Bình Phước trên địa bàn huyện Chơn Thành với tổng diện tích 4.633 ha, vốn đầu tư hạ tầng khoảng 21.000 tỷ đồng. Đây là khu vực được kết nối hạ tầng khá hoàn chỉnh với tỉnh Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh, là điều kiện rất thuận lợi cho sản xuất kinh doanh của các nhà đầu tư.

Ngoài ra tỉnh cũng có nhiều tiềm năng về phát triển du lịch, đặc biệt là tuyến du lịch Bình Phước (Việt Nam) - Kratie, Stungtreng (Campuchia) - Champasak (Lào) - Upon Thani (Thái Lan); Khu di tích quốc gia đặc biệt căn cứ bộ chỉ huy Miền Tà Thiết.

Với những tiềm năng, thế mạnh nêu trên, để kinh tế phát triển nhanh và bền vững, trong thời gian tới tỉnh định hướng phát triển và thu hút đầu tư như sau:

* Về định hướng phát triển kinh tế - xã hội:

1. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình phát triển theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế. Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp, hiện đại, tăng nhanh giá trị gia tăng và sức cạnh tranh của sản phẩm, doanh nghiệp, tham gia mạng sản xuất và chuỗi giá trị toàn cầu.

2. Giữ vững tốc độ tăng trưởng toàn ngành nông nghiệp, tăng cường thực hiện các giải pháp thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa chất lượng cao. Nâng cao giá trị tăng thêm trên một đơn vị diện tích đất. Phát triển chăn nuôi theo hướng tập trung, công nghiệp, đảm bảo an toàn dịch bệnh.

3. Thực hiện tái cơ cấu công nghiệp, ưu tiên phát triển các sản phẩm công nghiệp có lợi thế cạnh tranh, công nghiệp phục vụ phát triển nông nghiệp. Đánh giá thực trạng công nghiệp để rút kinh nghiệm và xây dựng các giải pháp phù hợp. Tăng cường hợp tác đầu tư với các tỉnh bạn, các tập đoàn kinh tế, hợp tác quốc tế.

4. Huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư, phát huy cao các nguồn nội lực, đồng thời tạo mọi điều kiện để tranh thủ khai thác các yếu tố, nguồn vốn từ bên ngoài, nhất là đầu tư theo hình thức đối tác công tư. Khai thác hợp lý, tối ưu các nguồn vốn để phát triển.

5. Tiếp tục giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo quốc phòng an ninh và trật tự an toàn xã hội để phát triển kinh tế.

* Về định hướng thu hút đầu tư trong thời gian tới:

Với tiềm năng và thế mạnh của địa phương về phát triển nông nghiệp và các khu công nghiệp, khu kinh tế hiện có; trong thời gian tới định hướng của tỉnh là sẽ tập trung thu hút những dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch; các dự án chế biến nông, lâm sản thuộc thế mạnh của địa phương như chế biến sản phẩm từ cao su, điều, tiêu, cây ăn trái; chế biến thực phẩm từ gia súc, gia cầm; các dự án công nghiệp, đặc biệt là công nghiệp hỗ trợ làm nguyên liệu đầu vào cho các dự án đầu tư tại các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; đồng thời khuyến khích thu hút các dự án đầu tư xã hội hóa trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, môi trường, thể dục thể thao. Hạn chế các dự án sử dụng công nghệ lạc hậu và kiên quyết từ chối các dự án tác động xấu đến môi trường

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước luôn cam kết thực hiện đầy đủ trách nhiệm đối với các nhà đầu tư đến với Bình Phước; đồng hành cùng doanh nghiệp và các nhà đầu tư để tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện các dự án. Với ý nghĩa đó, Tôi xin khai mạc Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Phước năm 2018. Xin kính chúc Thủ tướng Chính phủ, Nguyên Chủ tịch nước và lãnh đạo các bộ, ban ngành trung ương cùng toàn thể quý vị đại biểu về dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư tại tỉnh Bình Phước sức khỏe, hạnh phúc. Chúc Hội nghị thành công tốt đẹp.

Trân trọng cảm ơn./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,102
  • Hôm nay245,091
  • Tháng hiện tại4,863,625
  • Tổng lượt truy cập411,605,479
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây