Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới

Thứ ba - 15/11/2016 15:47 1182

Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới

(CTTĐTBP) - Ngày 15/11, tại thị xã Đồng Xoài, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới (BĐG) và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016 với chủ đề: “Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”.

 

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, sở ngành liên quan thực hiện nghi lễ hưởng ứng Tháng hành động vì BĐG.
 

Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; cùng gần 400 đại biểu là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên trên địa bàn thị xã Đồng Xoài đã tham dự lễ phát động.

 
Phát biểu lại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng nhấn mạnh: Mục tiêu của BĐG là xóa bỏ phân biệt về giới, tạo cơ hội như nhau cho cả nam và nữ trong phát triển kinh tế - xã hội và phát triển nguồn nhân lực. Bên cạnh đó, thiết lập, củng cố quan hệ hợp tác, hỗ trợ giữa nam và nữ giới trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội, gia đình, xây dựng lối sống văn hóa, hạnh phúc và nói không với bạo lực. Để thực hiện mục tiêu này cần có sự phối hợp của nhiều yếu tố khác nhau, trong đó công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về BĐG là rất cần thiết.
 
Trong những năm qua, UBND tỉnh đã quan tâm, chỉ đạo các cấp, ngành từ tỉnh đến cơ sở thực hiện Luật BĐG dưới nhiều hình thức khác nhau, đạt nhiều kết quả khích lệ trong mọi tầng lớp nhân dân. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận trong nhân dân quan niệm “trọng nam khinh nữ”, tình trạng bạo lực gia đình vẫn còn diễn ra, nhất là ở những nơi có trình độ dân trí thấp.
 
Để làm tốt công tác xóa bỏ bạo lực gia đình, phân biệt đối xử đối với phụ nữ và trẻ em trên địa bàn tỉnh, Phó Chủ tịch Nguyễn Tiến Dũng đề nghị: Trong thời gian tới, các cấp ngành, cơ quan, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về quyền BĐG trong nhân dân; tăng cường công tác phối hợp thực hiện Luật BĐG ở các địa phương, đồng thời có biện pháp bảo vệ cho phụ nữ và trẻ em gái khi xảy ra bạo lực gia đình. Song song đó, đẩy mạnh tuyên truyền nhận thức cho thế hệ trẻ ngay khi còn ngồi trong ghế nhà trường về BĐG và phòng chống bạo lực./.
 

Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập713
  • Hôm nay210,856
  • Tháng hiện tại974,810
  • Tổng lượt truy cập407,716,664
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây