Các chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu trong năm 2016 đều đạt và vượt kế hoạch HĐND tỉnh giao

Thứ năm - 17/11/2016 16:17 1049

Các chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu trong năm 2016 đều đạt và vượt kế hoạch HĐND tỉnh giao

(CTTĐTBP) - Ngày 17/11, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Tuệ Hiền làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về tình hình thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh. Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh và Nguyễn Tiến Dũng làm việc với đoàn giám sát.

 

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Tuệ Hiền (giữa) chủ trì buổi giám sát.

 
Theo báo cáo tại buổi giám sát, với sự nỗ lực, cố gắng của các cấp ngành, các tầng lớp nhân dân và doanh nghiệp trong việc triển khai đồng bộ, quyết liệt các chủ trương, chính sách, giải pháp chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Tỉnh ủy và HĐND tỉnh nên tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2016 có nhiều chuyển biến tích cực, đạt nhiều kết quả khá toàn diện về mọi mặt. Các chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu đều đạt và vượt kế hoạch. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn năm 2016 ước thực hiện 4.150 tỷ đồng, đạt 100% dự toán HĐND tỉnh điều chỉnh.
 
Bên cạnh đó, tỉnh tiếp tục triển khai đề án tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, thành lập Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao. Bước đầu đã thực hiện thành công 2 mô hình trồng rau thủy canh, dưa lưới trong nhà màng; tiến hành rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính và nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ; đôn đốc, đẩy mạnh tiến độ đầu tư hạ tầng vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp. Trong số 13 khu công nghiệp hiện có 8 khu công nghiệp đã đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và thu hút đầu tư.
 
Sau khi nghe các thành viên trong đoàn giám sát và các nội dung giải trình của cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh, đồng chí Trần Tuệ Hiền yêu cầu UBND tỉnh đánh giá chính xác các tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2016 để định hướng nhiệm vụ phát triển cho năm 2017. Bên cạnh đó, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng rà soát nợ đọng xây dựng nông thôn mới ở các xã và có hướng giải quyết; xem xét cân đối ngân sách; tập trung chỉ đạo triển khai xây dựng các công trình trọng điểm để chào mừng 20 năm tái lập tỉnh. Xử lý tốt các vụ án, đơn thư khiếu nại tồn đọng, kéo dài; chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật đến các tầng lớp nhân dân./. 
 
Nhật Chiêu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,081
  • Hôm nay233,316
  • Tháng hiện tại997,270
  • Tổng lượt truy cập407,739,124
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây