ĐBQH tỉnh kiến nghị các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thứ năm - 10/11/2016 10:18 946

ĐBQH tỉnh kiến nghị các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

(CTTĐTBP) - Doanh nghiệp nhỏ và vừa rất khó tiếp cận các nguồn vốn hỗ trợ lãi suất và đã đến lúc cần có những cụm công nghiệp nhỏ ở các địa phương để hỗ trợ mặt bằng cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và vừa.

 

Đây là một trong những nội dung kiến nghị của Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Nguyễn Văn Lợi tham gia phát biểu tại phiên thảo luận tổ vào sáng ngày 9/11 về dự án Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

 

 

Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại phiên thảo luận tổ.
 

Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh: Việc đưa ra các chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa hết sức cấp thiết, vì đối tượng doanh nghiệp này có vị trí đặc biệt quan trọng trong nền kinh tế, chiếm 97,9% tổng số doanh nghiệp cả nước.

 

Đại biểu Nguyễn Văn Lợi tiếp lời: “Tuy nhiên, quy định hỗ trợ trong luật còn chung chung, tính khả thi không cao nên dễ xung đột với các luật trước đây, hoặc chồng luật. Đối tượng hỗ trợ rộng, trong khi nguồn lực của nhà nước còn hạn chế”.
 
Do đó, đại biểu Nguyễn Văn Lợi kiến nghị Quốc hội cần thảo luận, xây dựng cơ chế hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp nhỏ theo từng nhóm (hạ tầng, vốn, nguồn nhân lực, công nghệ và thị trường).
 
Cũng theo đại biểu Nguyễn Văn Lợi, đặc trưng của doanh nghiệp nhỏ và vừa là phân tán, phân bố rải rác trong khu dân cư để tận dụng nguồn lao động tại chỗ, tận dụng nhà ở làm trụ sở... Vì vậy, việc xây dựng các cụm công nghiệp nhỏ ở các địa phương để hỗ trợ mặt bằng cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và vừa là vấn đề cấp thiết hiện nay.
 
Vấn đề đặt ra là nhà nước phải có chính sách ưu đãi cho nhà đầu tư làm hạ tầng, từ đó tạo ra một sản phẩm giá thành rẻ hơn so với khu công nghiệp để doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp thuê mặt bằng tại đây. Có như vậy, nhà nước vừa giúp doanh nghiệp bằng việc làm cụ thể mà doanh nghiệp vừa thuận lợi trong quản lý sản xuất kinh doanh và bảo vệ môi trường./.
 
 
Trần Thể

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập751
  • Hôm nay211,228
  • Tháng hiện tại975,182
  • Tổng lượt truy cập407,717,036
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây