Họp mặt già làng, trưởng bản, người có uy tín nhân dịp đầu xuân

Thứ hai - 20/02/2017 17:16 1118

Họp mặt già làng, trưởng bản, người có uy tín nhân dịp đầu xuân

(CTTĐTBP) - Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vừa tổ chức buổi họp mặt già làng, trưởng bản, người có uy tín tiêu biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) năm 2017. Đồng chí Lê Thị Xuân Trang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng và 70 già làng, trưởng bản, người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh đã tham dự buổi họp mặt.

 

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng tặng quà cho các già làng, trưởng bản, người có uy tín.

 
Toàn tỉnh hiện có hơn 105.000 người theo các tôn giáo: Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Hồi giáo, Cao Đài, Baha’i… Trong năm qua, do sự biến đổi khí hậu phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất và đời sống sinh hoạt nhân dân trên địa bàn tỉnh nói chung và đồng bào DTTS nói riêng. Với sự quan tâm của các cấp chính quyền và sự nỗ lực của người dân, trong năm qua, công tác khắc phục hậu quả thiên tai và xóa đói giảm nghèo trong vùng đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả. Cụ thể là, tỉnh đã mua và cấp phát hơn 60.000 thẻ BHYT cho người DTTS sinh sống tại các xã vùng khó khăn; giải quyết việc làm cho gần 3.000 lao động và đào tạo nghề cho 1.268 lao động người đồng bào DTTS; hỗ trợ tín dụng ưu đãi cho các hộ nghèo vay; cấp thẻ bảo hiểm y tế, miễn giảm học phí cho con em hộ nghèo là người đồng bào DTTS…
 
Công tác giáo dục vùng đồng bào DTTS tiếp tục được quan tâm. Trong năm 2016, tỷ lệ học sinh các trường dân tộc nội trú đạt 97%, tỷ lệ tốt nghiệp THCS và THPT đạt 100%. Cũng trong năm học vừa qua, tỉnh đã phê duyệt kết quả tuyển sinh 5 trường phổ thông dân tộc nội trú, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh với 424/1.615 học sinh DTTS. Tình hình an ninh trật tự vùng đồng bào DTTS cơ bản ổn định, quốc phòng - an ninh được củng cố. Đồng bào các dân tộc luôn chấp hành tốt chủ trương đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước; tham gia thực hiện tốt phong trào đoàn kết xây dựng đời sống khu dân cư, các phong trào tự quản đường biên cột mốc, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn và biên giới.
 
Tại buổi họp mặt, các đại biểu tham dự được nghe Thường trực UBND tỉnh và Ban Dân tộc tỉnh thông báo về tình hình kinh tế - xã hội, kết quả thực hiện công tác dân tộc và chính sách đối với người có uy tín năm 2016 trên địa bàn tỉnh. Buổi họp mặt cũng ghi nhận 10 ý kiến, kiến nghị của các già làng, trưởng bản, người có uy tín về những khó khăn liên quan đến các vấn đề: Ô nhiễm môi trường ở nông thôn; tình hình lạm dụng sự nhẹ dạ cả tin của người đồng bào để lừa cầm cố, bán đất; nạn tảo hôn, tội phạm vị thành niên là người đồng bào DTTS ngày càng gia tăng; nhiệm kỳ của người có uy tín trong cộng đồng quá ngắn nên chưa phát huy được hết khả năng…
 
Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Lê Thị Xuân Trang đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đồng chí mong muốn các già làng, trưởng bản, người có uy tín cần nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong cộng đồng xã hội và địa phương; gương mẫu phát huy tốt vai trò người có uy tín trong việc nắm tình hình, tuyên truyền, vận động bà con nhân dân thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tích cực tuyên truyền, vận động ngăn chặn tình trạng bán điều non, cầm cố đất đai; nạn tảo hôn. Thắt chặt mối quan hệ với các cấp ủy đảng, chính quyền trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, chăm lo đời sống nhân dân./.
 
Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập844
  • Hôm nay475,604
  • Tháng hiện tại6,199,086
  • Tổng lượt truy cập392,742,139
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây