Họp mặt báo chí đầu xuân năm 2017

Thứ sáu - 17/02/2017 08:51 2371

Họp mặt báo chí đầu xuân năm 2017

(CTTĐTBP) - Ngày 16/2, Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã tổ chức buổi họp mặt báo chí đầu xuân năm 2017. Tham dự buổi họp mặt có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm; các Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành.

 

Đại diện lãnh đạo, phóng viên 4 cơ quan báo chí của tỉnh; 14 cơ quan báo chí ngoài tỉnh và trung ương đã về dự buổi họp mặt.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm đã ghi nhận những nỗ lực trong thời gian qua của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh phản ánh kịp thời mọi lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Phước. Theo đánh giá, trong năm qua, các cơ quan báo chí trong tỉnh đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền, thông tin đến nhân dân những sự kiện nổi bật, đặc biệt là công tác tuyên truyền kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh; tuyên truyền các mục tiêu của Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 10.
 
Trong những năm qua, 4 cơ quan báo chí trong tỉnh là Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Phước, Báo Bình Phước, Tạp chí Văn nghệ và Tạp chí Khoa học thời đại đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trong việc tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước đến mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Các cơ quan báo chí đã tích cực đấu tranh, phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu; đấu tranh chống “diễn biến hòa bình”, phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng và nhà nước; quảng bá hình ảnh đất, con người và tiềm năng phát triển của tỉnh…
 
Tại buổi họp mặt, UBND tỉnh đã thông tin đến các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh về tình hình thực hiện phát triển kinh tế - xã hội năm 2016. Trong đó, kết quả nổi bật là có 20/21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch; tốc độ tăng trưởng kinh tế duy trì ở mức khá; sản xuất công nghiệp, thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp có nhiều khởi sắc, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng (thứ hai từ phải sang) ký kết thỏa thuận hợp tác thông tin với 4 cơ quan báo chí.
 
Các cơ quan báo chí mong muốn lãnh đạo tỉnh chủ động hơn trong cung cấp thông tin để đội ngũ làm báo có những thông tin chính thống; tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan báo chí tiếp cận những thông tin mang tính chuyên đề, chuyên sâu về những định hướng, dự án lớn của tỉnh, cũng như giới thiệu những gương điển hình, những nhân tố mới, những việc làm tốt của Bình Phước. Bên cạnh đó, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở ngành, huyện, thị xã chủ động cung cấp thông tin, phối hợp chặt chẽ hơn với các cơ quan báo chí trong quá trình tuyên truyền.
 
Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho rằng: Trong xã hội phát triển hiện nay, báo chí có vai trò quan trọng trong định hướng dư luận; thông tin các chủ trương, đường lối của Đảng và nhà nước đến với nhân dân. Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh luôn ghi nhận, trân trọng những cố gắng, nỗ lực của đội ngũ những người làm báo. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh nhiệm vụ trong thời gian tới, các cơ quan quản lý báo chí của tỉnh cần phối hợp, quan tâm nhiều hơn nữa trong việc cung cấp thông tin cho báo chí. Lãnh đạo tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo, trao đổi với các ngành liên quan trong việc tạo điều kiện để phóng viên báo chí tác nghiệp. Các cơ quan báo chí cũng cần quan tâm hơn nữa trong việc kịp thời thông tin, tuyên truyền đến nhân dân những định hướng, chủ trương của tỉnh.
 
Dịp này, UBND tỉnh đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác thông tin với 4 cơ quan báo chí là Tạp chí Cộng Sản; Báo Thanh Niên; Báo Lao Động và Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh./.
 

Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập877
  • Hôm nay451,951
  • Tháng hiện tại6,175,433
  • Tổng lượt truy cập392,718,486
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây