Giao ban khối văn hóa - xã hội

Thứ năm - 09/02/2017 14:20 1167

Giao ban khối văn hóa - xã hội

(CTTĐTBP) - Ngày 8/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng đã chủ trì cuộc họp giao ban khối văn hóa - xã hội nhằm nắm bắt những khó khăn vướng mắc của các sở ngành trong khối và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017.

 

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp giao ban.

 
Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở ngành trong khối đã nêu lên một số khó khăn, vướng mắc hiện nay và đưa ra các đề xuất, kiến nghị tháo gỡ trong năm 2017. Theo đó, ngành giáo dục và đào tạo đề xuất tỉnh tiếp tục bố trí kinh phí hỗ trợ chính sách chương trình phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi; phê duyệt đề án phát triển hệ thống trường mầm non công lập ở các khu công nghiệp; đề án thành lập Trung tâm hỗ trợ trẻ khuyết tật trên địa bàn tỉnh.
 
Ngành y tế hiện còn gặp khó khăn về tình trạng thiếu bác sĩ; nhiều bác sĩ chuyên tu không đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ; cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế nhiều bệnh viện xuống cấp. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội kiến nghị tỉnh giải quyết kinh phí đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ; bố trí kinh phí xây dựng và sửa chữa nhà ở cho người có công.
 
Ban Dân tộc tỉnh đề nghị tỉnh quan tâm hỗ trợ cho trên 300 hộ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn; hoàn thiện phương án liên doanh trồng cao su trên đất chương trình 134; quan tâm hơn nữa đến chính sách cử tuyển và bố trí việc làm cho con em đồng bào dân tộc thiểu số. Ngành văn hóa - thể thao và du lịch kiến nghị tỉnh bố trí kinh phí lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng sân vận động tỉnh; bố trí kinh phí để hợp đồng người làm công tác bảo vệ và thuyết minh tại các khu di tích của tỉnh.
 
Sở Thông tin và Truyền thông đưa ra những khó khăn về kinh phí triển khai các dự án ứng dụng công nghệ thông tin; khó khăn trong tuyển dụng và giữ chân nhân viên làm ở điểm bưu điện văn hóa xã do thu nhập thấp. Lãnh đạo Đài PTTH cũng kiến nghị UBND tỉnh tiếp tục quan tâm bố trí vốn để thực hiện lộ trình số hóa; phê duyệt kinh phí di dời trang thiết bị từ Đài tiếp vận PTTH Bà Rá về trung tâm thị xã Đồng Xoài; sớm thông qua đề án và giải quyết chế độ nhuận bút mới cho đài…
 
Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của các sở ngành trong khối văn hóa - xã hội và thống nhất với những ý kiến, kiến nghị của các sở ngành. Đồng thời, Phó Chủ tịch Nguyễn Tiến Dũng đã trao đổi, trả lời trực tiếp những vấn đề mà lãnh các sở ngành quan tâm. Đối với những vướng mắc lớn liên quan đến nhiều ngành, UBND tỉnh sẽ có buổi làm việc riêng với các ngành để tháo gỡ trong thời gian tới.
 
Trong năm 2017, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng yêu cầu các ngành trong khối văn hóa - xã hội khẩn trương triển khai thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ đã được giao. Trong đó, chú trọng cải thiện và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh; đẩy mạnh thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới./.  
 
Lê Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập922
  • Hôm nay122,781
  • Tháng hiện tại886,735
  • Tổng lượt truy cập407,628,589
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây