Kỷ niệm 62 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam

Thứ sáu - 24/02/2017 15:40 3165

Kỷ niệm 62 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam

(CTTĐTBP) - Ngày 24/2, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, Sở Y tế đã tổ chức lễ kỷ niệm 62 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2017). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng tham dự lễ kỷ niệm.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng tặng lẵng hoa chúc mừng ngành y tế tỉnh nhân Ngày thầy thuốc Việt Nam.

 
Tại buổi lễ, các đại biểu đã được nghe Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Đồng Thông đọc thư của Bác Hồ gửi cho ngành y tế nhân dịp này cách đây 62 năm. Từ khi tái lập tỉnh đến nay, mạng lưới y tế tỉnh nhà không ngừng được củng cố; công tác quản lý, triển khai chương trình mục tiêu quốc gia về y tế; công tác khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo, vùng sâu, vùng xa luôn được triển khai có hiệu quả. Cơ sở vật chất, trang thiết bị đã và đang được đầu tư với nguồn ngân sách lớn; đối tượng tham gia BHYT ngày càng tăng; truyền thông giáo dục sức khỏe được đẩy mạnh; triển khai công tác phòng chống, khống chế dịch bệnh có hiệu quả…
 
Trong năm 2016, ngành y tế tỉnh đã đạt nhiều thành tích đáng khích lệ. Tổng số cán bộ, nhân viên toàn ngành hiện có 3.745 người; tỷ lệ bác sĩ đạt 7,5 bác sĩ/vạn dân. Truyền thông giáo dục sức khỏe luôn được đẩy mạnh đến người dân vùng sâu, vùng xa. Công tác phòng chống dịch bệnh được triển khai kịp thời; sức khỏe người dân luôn được quan tâm đảm bảo. Tuy nhiên, ngành y tế tỉnh còn thiếu đội ngũ bác sĩ có chuyên môn tay nghề, năng lực cán bộ y tế dự phòng ở cơ sở còn hạn chế, chế độ đãi ngộ y tế còn thấp so với đặc thù công việc…
 
Phú Riềng kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam
 
Ngày 23/2, ngành y tế huyện Phú Riềng tổ chức lễ kỷ niệm 62 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2017). Đại diện lãnh đạo Sở Y tế, UBND huyện và trên 70 cán bộ, nhân viên ngành y tế huyện đã tham dự buổi lễ.
 
Lãnh đạo UBND huyện tặng lẵng hoa chúc mừng Ngày thầy thuốc Việt Nam.
 
Tại buổi lễ, các đại biểu cùng nhau ôn lại thư của Bác Hồ gửi ngành y tế vào ngày 27/2/1955. Nội dung bức thư đã thể hiện ba nội dung chính, đó là: Phải thật thà đoàn kết, thương yêu người bệnh, xây dựng nền y học nước nhà. Trong đó, Bác Hồ có nhấn mạnh về y đức của người thầy thuốc: “Thương yêu người bệnh - Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô, các chú. Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khoẻ cho đồng bào. Đó là nhiệm vụ rất vẻ vang”.
 
Tuy mới được thành lập hơn 1 năm, ngành y tế huyện Phú Riềng đã không ngừng lớn mạnh và phát triển. Trình độ chuyên môn của đội ngũ y, bác sĩ được nâng cao, cơ sở vật chất, trang thiết bị ngày càng khang trang, đầy đủ. Ngành y tế huyện Phú Riềng hiện có 1 trung tâm y tế, 10 trạm y tế cấp xã, trong đó có 3 xã đạt tiêu chuẩn quốc gia về y tế xã. Đội ngũ cán bộ y tế huyện có hơn 100 người, trình độ từ trung cấp trở lên. Ngoài ra, huyện còn có 1 bệnh viện của Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng với quy mô 100 giường bệnh, 2 cụm trạm y tế nông trường… Cơ sở vật chất cơ bản đáp ứng được nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn./.
 
 
Xuân Hiệp - Vũ Nguyện
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập961
  • Hôm nay444,136
  • Tháng hiện tại6,167,618
  • Tổng lượt truy cập392,710,671
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây