Triển khai các bước quy hoạch dự án Trung tâm thương mại Đồng Xoài

Thứ ba - 28/02/2017 10:04 1772

Triển khai các bước quy hoạch dự án Trung tâm thương mại Đồng Xoài

(CTTĐTBP) - Ngày 27/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đã chủ trì họp xem xét tiến độ triển khai thực hiện dự án Trung tâm thương mại Đồng Xoài do Tập đoàn Vincom Group làm chủ đầu tư.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh phát biểu kết luận cuộc họp.
 
Tập đoàn Vincom Group đầu tư tại Bình Phước 3 dự án về xây dựng siêu thị, trung tâm thương mại tại thị xã Đồng Xoài, Phước Long và huyện Chơn Thành. Sau 9 tháng triển khai, tại 2 địa điểm Chơn Thành và Phước Long đã hoàn thành giao mặt bằng cho nhà đầu tư; còn tại thị xã Đồng Xoài, do liên quan đến nhiều yếu tố khách quan nên dự án vẫn chưa hoàn thành được các thủ tục cần thiết để bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư.
 
Tại buổi làm việc, các sở ngành đã đưa ra một số phương án chọn địa điểm cấp đất cho nhà đầu tư. Trong đó, phương án chọn khu đất tại phường Tân Phú với diện tích khoảng 3,3 ha được nhà đầu tư lựa chọn. Tuy nhiên, trong khu vực này là trụ sở làm việc của 4 cơ quan, tổ chức (Tòa án Nhân dân thị xã Đồng Xoài, Đoàn Luật sư, Hội Luật gia, Hợp tác xã) và còn khoảng 13 hộ dân được tỉnh cấp đất tái định cư vào năm 2000. Vì vậy, để có đất giao cho nhà đầu tư cần phải có phương án di dời các trụ sở cơ quan cũng như giải tỏa đền bù cho người dân một cách hợp lý.
 
Theo ý kiến của các sở ngành chức năng, để dự án được triển khai, trước hết cần phải lập quy hoạch chi tiết 1/500, phê duyệt và công bố quyết định quy hoạch, rồi mới tiến hành giải phóng mặt bằng để giao đất cho nhà đầu tư. Trong quá trình thực hiện, tỉnh sẽ tiến hành cấp lại đất cho các cơ quan đoàn thể bị thu hồi; tái định cư tại chỗ hoặc bồi thường giải phóng mặt bằng và cấp đất tái định cư cho người dân. Đại diện Tập đoàn Vincom Group kiến nghị các cơ quan chức năng của tỉnh cần xác định danh giới mốc dự án, thành lập tổ công tác để nhà đầu tư có thể nắm bắt được mọi thông tin. Trên cơ sở này, chủ đầu tư cùng các cơ quan chức năng nhanh chóng hoàn thành thủ tục để tiến hành khởi công dự án.
 
Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh nhấn mạnh: Để bố trí đủ diện tích xây dựng trung tâm thương mại với vị trí thuận lợi như yêu cầu của nhà đầu tư tại thị xã Đồng Xoài là rất khó khăn. Nhằm đáp ứng yêu cầu của nhà đầu tư, tỉnh phải thu hồi một phần đất của dân, của các cơ quan đoàn thể; tiến hành nhiều quy trình thủ tục hành chính khá phức tạp và cần có thời gian. Phó Chủ tịch yêu cầu sở ngành chức năng tham mưu UBND tỉnh thành lập tổ công tác để phối hợp nhà đầu tư triển khai thực hiện các bước tiếp theo của dự án; giao UBND thị xã Đồng Xoài rà soát lại toàn bộ số hộ dân trong phần đất dự án, phối hợp với các sở, ban, ngành tiến hành xem xét các phương án bố trí lại đất xây dựng cho các cơ quan và người dân một cách hợp lý nhất./.
 

Hải Thanh 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,188
  • Hôm nay437,734
  • Tháng hiện tại6,161,216
  • Tổng lượt truy cập392,704,269
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây