Hội nghị chất vấn giữa hai kỳ họp HĐND tỉnh

Thứ bảy - 03/06/2017 11:33 1260

Hội nghị chất vấn giữa hai kỳ họp HĐND tỉnh

(CTTĐTBP) - Thường trực HĐND tỉnh vừa tổ chức hội nghị chất vấn giữa hai kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ nhất năm 2017. Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Tuệ Hiền, cùng các Phó Chủ HĐND tỉnh Phạm Công, Trần Ngọc Trai đồng chủ trì hội nghị.
 
Giám đốc Công an tỉnh Trần Thắng Phúc trả lời chất vấn tại hội nghị.
 
Hội nghị chất vấn giữa hai kỳ họp HĐND tỉnh đã tập trung vào các nội dung quan trọng là chất vấn và trả lời chất vấn đối với 3 Giám đốc sở, ngành: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, Công an tỉnh.
 
Tại hội nghị, các đại biểu HĐND tỉnh tham gia chất vấn lãnh đạo Công an tỉnh về công tác đảm bảo an toàn giao thông và tình hình tai nạn giao thông năm 2016 và quý 1 năm 2017. Đại biểu HĐND tỉnh băn khoăn là ở các khu công nghiệp, tình hình an toàn giao thông diễn ra rất phức tạp; đồng thời đặt vấn đề có nên lắp camera ở các trục đường trung tâm và lắp biển báo giao thông tại các trường học có tuyến đường đi qua.
 
Liên quan đến vấn đề này, Giám đốc Công an tỉnh Trần Thắng Phúc cho biết tai nạn giao thông ở các khu công nghiệp không xảy ra vào lúc đông người (nếu có chỉ bị thương nhẹ), mà chỉ xảy ra lúc giữa trưa. Tuy nhiên, ngành tiếp tục làm tốt tình hình giao thông vào giờ cao điểm ở các khu công nghiệp cũng như tập trung lực lượng tăng cường kiểm tra ở các tuyến đường này. Theo ông Phúc, thời gian tới, tỉnh sẽ triển khai thí điểm gắn khoảng 400 camera giao thông ở 2 tuyến Quốc lộ 13, 14 và trên địa bàn 3 thị xã: Đồng Xoài, Bình Long và Phước Long nhằm giám sát, theo dõi tình hình mật độ người tham gia giao thông cũng như tình hình an ninh trật tự.
 
Tiếp đó, các đại biểu HĐND tỉnh đã chất vấn lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về công tác đầu tư xây dựng, quản lý, sử dụng các hồ, đập, công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh; công tác giải tỏa, đền bù, cấp đất tái định canh, định cư cho các hộ dân khi thực hiện dự án. Chất vấn lãnh đạo Sở Y tế về công tác quản lý nhà nước trong cấp phép, hành nghề y dược và khám chữa bệnh của tư nhân trên địa bàn tỉnh hiện nay. Theo đó, những vấn đề này đều được lãnh đạo 2 sở trả lời cụ thể, chi tiết.
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Tuệ Hiền cho rằng hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn nhằm làm sáng rõ những vấn đề mà đại biểu HĐND tỉnh và cử tri quan tâm, gửi gắm. Qua đây, đồng chí đề nghị lãnh đạo các sở ngành được chất vấn tiếp tục trả lời bằng văn bản một cách cụ thể để làm sáng rõ vấn đề./. 
 

Nhật Chiêu 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập881
  • Hôm nay90,621
  • Tháng hiện tại624,846
  • Tổng lượt truy cập407,366,700
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây