Tỉnh ủy gặp mặt và đối thoại trí thức

Thứ bảy - 17/06/2017 21:06 2831

Tỉnh ủy gặp mặt và đối thoại trí thức

(CTTĐTBP) - Tỉnh ủy vừa tổ chức buổi gặp mặt và đối thoại trí thức năm 2017. Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Tuệ Hiền và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đồng chủ trì hội nghị.

 

Đại biểu tham dự buổi gặp mặt và đối thoại trí thức. 

 

Theo báo cáo tại buổi gặp mặt, tính đến ngày 31/12/2016, đội ngũ trí thức trong tỉnh có 28.911 người, chiếm trên 3% dân số. Trong đó, thạc sĩ có 603 người, tiến sĩ có 14 người, trí thức trong ngành y (trình độ chuyên khoa I có 191 người, trình độ chuyên khoa II có 27 người). Trong năm 2016, đội ngũ trí thức tham gia công tác lãnh đạo, quản lý nói riêng và hoạt động trong các cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, các hội và trong mọi thành phần kinh tế nói chung luôn phát huy vai trò, trách nhiệm và trí tuệ của mình, qua đó góp phần quan trọng vào việc đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị trong tỉnh, hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu và phát triển của tỉnh theo kế hoạch đề ra.
 
Trong hoạt động nghiên cứu khoa học, đội ngũ trí thức của tỉnh tiếp tục tham gia, chủ trì nghiên cứu đề tài khoa học cấp tỉnh, cấp cơ sở. Công tác tư vấn, phản biện trên địa bàn tỉnh năm 2016 thu hút nhiều trí thức, chuyên gia, nhà quản lý có nhiều kinh nghiệm thuộc các thành phần kinh tế, xã hội trong tỉnh tham gia với nhiều ý kiến phản biện có tính xây dựng cao. Mặt khác, trong năm 2016, toàn tỉnh có 38 thạc sĩ và 1 tiến sĩ tốt nghiệp đạt loại xuất sắc; 14 trí thức, nhà sáng tạo tiêu biểu đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh tuyên dương khen thưởng và 1 trí thức được tôn vinh là trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu của Liên hiệp các hội KH&KT Việt Nam.
 
Tại buổi gặp mặt, các trí thức đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình và đề xuất với tỉnh nhiều vấn đề trí thức quan tâm như vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm; thu hút nguồn nhân lực, đầu tư cho ngành y tế; chính sách thu hút nhân tài và sử dụng cán bộ; giải pháp phát triển ngành du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh; về giáo dục đào tạo, phát triển kinh tế, an toàn giao thông... Những ý kiến đóng góp của các đại biểu trí thức đưa ra tại hội nghị đều được đại diện lãnh đạo các sở, ngành giải trình và làm rõ một cách thấu đáo, hợp lý.
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Tuệ Hiền yêu cầu thời gian tới các cấp ủy đảng, chính quyền cần tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch của Tỉnh ủy về công tác trí thức; hoàn thiện và nâng cao các chính sách đào tạo, đãi ngộ và thu hút nguồn nhân lực. Mặt khác, Đảng đoàn Liên hiệp hội Bình Phước chủ động phối hợp, liên kết với các viện, trường, đội ngũ trí thức có trình độ chuyên sâu về các lĩnh vực ở ngoài tỉnh giúp đỡ trong việc tư vấn, phản biện, giám định một số chương trình, dự án lớn, quan trọng của tỉnh.
 
Đồng chí Trần Tuệ Hiền cho biết trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền tỉnh sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện hơn nữa về cơ chế, chính sách để đội ngũ trí thức tỉnh có môi trường làm việc thuận lợi, góp phần phát huy hết năng lực, sở trưởng cống hiến của mình. Hi vọng rằng các trí thức trong tỉnh sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực, khắc phục các khó khăn trước mắt để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tiếp tục có những đóng góp tâm huyết cho sự phát triển của tỉnh./. 
 
Nhật Chiêu

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập958
  • Hôm nay69,587
  • Tháng hiện tại603,812
  • Tổng lượt truy cập407,345,666
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây