Tọa đàm nâng cao chất lượng đào tạo lý luận chính trị cho cán bộ

Thứ ba - 06/06/2017 11:56 1079

Tọa đàm nâng cao chất lượng đào tạo lý luận chính trị cho cán bộ

(CTTĐTBP) - Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Tỉnh ủy Bình Phước vừa tổ chức buổi tọa đàm khoa học: “Chất lượng đào tạo cao cấp lý luận chính trị cho cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp tỉnh giai đoạn 2006-2016, thực trạng và giải pháp”. Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Tuệ Hiền và PGS.TS Trương Thị Thông - nguyên Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đồng chủ trì buổi tọa đàm.
 
Đồng chí Trần Tuệ Hiền phát biểu tại buổi tọa đàm.
 
Theo thông tin tại buổi tọa đàm, qua 11 năm (2006-2016), công tác đào tạo cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh Bình Phước tại các trường trong hệ thống Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh được 2.526 cán bộ, công chức, viên chức. Trong đó, đào tạo chuyên môn, chuyên ngành 241 đồng chí và đào tạo cao cấp lý luận chính trị 2.285 đồng chí. Bên cạnh đó, tỉnh đã bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, bồi dưỡng chức danh về công tác xây dựng Đảng cho 1.167 đồng chí.
 
Theo đánh giá, bên cạnh những thuận lợi về công tác đào tạo cán bộ thì công tác này còn những hạn chế nhất định. Trong đó, nguyên nhân là do các cơ sở đào tạo yêu cầu cao về đối tượng, điều kiện, tiêu chuẩn tham gia dự tuyển; một số cấp ủy, lãnh đạo, thủ trưởng cơ quan, đơn vị thiếu cụ thể hóa công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ.
 
Để nâng cao chất lượng công tác đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, các đại biểu tham dự buổi tọa đàm cho rằng cần đẩy mạnh việc đi thực tế, đánh giá sâu kết quả cũng như có chế tài cụ thể về việc đi thực tế; tăng cường thời gian đối với việc tự học, tự rèn luyện cho học viên. Đối với giáo trình, đơn vị đào tạo nên nghiên cứu để cập nhật các nội dung của Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng. Đối với tiêu chuẩn, điều kiện các đối tượng tham gia học các lớp trung cấp, cao cấp lý luận chính trị cần có sự trao đổi, thống nhất để cấp tỉnh áp dụng. Mặt khác, Học viện cũng cần tăng cường thêm các lớp bồi dưỡng chuyên đề, gắn với các chức danh việc làm.
 
Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh: Đảng bộ, chính quyền Bình Phước luôn xác định công tác đào tạo cán bộ là nhiệm vụ quan trọng. Do đó, sau 20 năm tái lập tỉnh với nhiều nỗ lực, đến nay đội ngũ cán bộ, công chức của tỉnh đã không ngừng phát triển về chất lượng và số lượng, đáp ứng được công tác điều hành và nhu cầu công việc của tỉnh. Những kết quả này có sự phối hợp, hỗ trợ không nhỏ của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh về công tác đào tạo cán bộ.
 
Để chất lượng đào tạo cán bộ đạt kết quả cao hơn trong thời gian tới, đồng chí Trần Tuệ Hiền cho rằng ngoài việc thực hiện những đề án, lộ trình về công tác đào tạo cán bộ thì Bình Phước cũng mong muốn sự quan tâm của Học viện, cụ thể hóa những kiến nghị, đề xuất của tỉnh, đặc biệt là tăng chỉ tiêu đào tạo cao cấp lý luận chính trị cho tỉnh.
 
PGS.TS Trương Thị Thông đánh giá cao các ý kiến xác đáng, tâm huyết của các đại biểu tại buổi tọa đàm và cho biết trong khuôn khổ làm việc tại các tỉnh, đoàn công tác sẽ tổng hợp ý kiến của các địa phương để có sự nghiên cứu, trao đổi cũng như bổ sung vào những nội dung đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Bên cạnh đó, đề xuất những giải pháp về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ để có điều chỉnh phù hợp hơn trong thời gian tới./.
 

Nhật Chiêu 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập878
  • Hôm nay67,513
  • Tháng hiện tại601,738
  • Tổng lượt truy cập407,343,592
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây