Khai mạc hè và tổ chức Chiến dịch “Những giọt máu hồng” 2017

Thứ tư - 24/05/2017 16:32 845

Khai mạc hè và tổ chức Chiến dịch “Những giọt máu hồng” 2017

(CTTĐTBP) - Ngày 24/5, tại Nhà văn hóa huyện Lộc Ninh, Ban chỉ đạo hè tỉnh đã tổ chức lễ khai mạc hè, phát động Tháng hành động vì trẻ em với chủ đề: “Hè vui khỏe, an toàn và hạnh phúc” và tổ chức Chiến dịch “Những giọt máu hồng” năm 2017.
 
Bà Lê Thị Xuân Trang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; bà Lê Thị Ánh Tuyết - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Lộc Ninh; ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo hè tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và huyện Lộc Ninh đã tham dự buổi lễ.
 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng đánh trống khai mạc hè năm 2017
 
Trẻ em là hạnh phúc của gia đình, là chủ nhân tương lai của đất nước. Đầu tư cho công tác bảo vệ trẻ em là đầu tư cho an toàn xã hội, phát triển con người, là sự phát triển bền vững của đất nước. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 30.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có khoảng 2.700 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chủ yếu là trẻ em mồ côi, khuyết tật… Hàng năm vẫn còn nhiều trẻ em bị tai nạn, thương tích, trẻ em bị xâm hại, nhất là xâm hại tình dục. Do đó, tạo môi trường an toàn cho trẻ em sống và phát triển toàn diện là điều hết sức cần thiết, đòi hỏi có sự chung tay của cộng đồng xã hội.
 
Tháng 6 hàng năm được chọn là Tháng hành động vì trẻ em. Năm nay, Tháng hành động vì trẻ em sẽ tập trung triển khai Luật trẻ em và phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em nhằm xây dựng một môi trường an toàn, lành mạnh và thân thiện cho trẻ em; tôn trọng, lắng nghe ý kiến và thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em.
 
Phát biểu tại lễ khai mạc hè, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng đề nghị Ban Chỉ đạo hè tỉnh phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức đẩy mạnh công tác truyền thông về Luật trẻ em; xây dựng kế hoạch cụ thể và chỉ đạo thực hiện việc làm thiết thực bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao để tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em trong dịp hè. Bên cạnh đó, cần tăng cường các hoạt động liên ngành, kiểm tra, theo dõi, giám sát việc thực hiện các chính sách của nhà nước dành cho trẻ em, qua đó kịp thời xử lý những vụ việc xâm hại đến quyền và lợi ích trẻ em.
 
Trao tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
 
Tại buổi lễ, Ban chỉ đạo hè tỉnh đã trao tặng quà cho 30 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi phần trị giá 200 ngàn đồng; tặng 30 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi (học sinh cấp 1 là 800 ngàn đồng/suất, cấp 2 và cấp 3 là 1 triệu đồng/suất).
 
Sau lễ khai mạc, các đoàn viên thanh niên đã hăng hái tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện cứu người do Trung tâm truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) phối hợp Ban vận động hiến máu tỉnh tổ chức. Kết quả đã thu được 402 đơn vị máu./.
 

Hải Thanh 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập927
  • Hôm nay93,366
  • Tháng hiện tại627,591
  • Tổng lượt truy cập407,369,445
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây