Tạo điều kiện giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng

Thứ năm - 08/06/2017 09:22 1099

Tạo điều kiện giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng

(CTTĐTBP) - Ngày 6/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng đã chủ trì hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 80/NĐ-CP ngày 16/9/2011 của Chính phủ về quy định các biện pháp đảm bảo tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù (APT).
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
 
Theo báo cáo tại hội nghị, qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị định số 80, công an cơ sở các cấp trong tỉnh đã tổ chức tiếp nhận người chấp hành xong APT về địa phương là 3.615 người, trong đó đặc xá 664 người, tù tha về 2.951 người, đảm bảo 100% người chấp hành xong APT về địa phương được lập hồ sơ quản lý; lập danh sách đề nghị đưa ra khỏi diện quản lý giáo dục 994 người, trong đó xóa án tích 534 người. Trong quá trình triển khai, các đơn vị liên quan đã từng bước phát hiện và hoàn thiện các điển hình hiệu quả, tạo điều kiện giúp đỡ người chấp hành xong APT có cuộc sống ổn định, từ đó đã phát hiện 8 gương điển hình tiêu biểu.
 
Nhằm đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp của người vừa mới chấp hành xong APT cũng như thể hiện chính sách nhân đạo của nhà nước, trong thời gian thực hiện Nghị định số 80, Cục Thi hành án dân sự phối hợp với các ngành tư pháp của tỉnh rà soát và lập hồ sơ miễn giảm thi hành án dân sự đối với 564 vụ với tổng số tiền 691 triệu đồng. Sở Tư pháp đã cấp lý lịch tư pháp cho 20 trường hợp, Tòa án Nhân dân tỉnh cấp 28 trường hợp, xóa án tích đối với người chấp hành xong APT đúng quy định pháp luật và đảm bảo quyền công dân.
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng nhấn mạnh: Nghị định số 80 là chủ trương, chính sách lớn của Nhà nước, góp phần giúp đỡ người chấp hành xong APT về tái hòa nhập với cộng đồng. Để tiếp tục phát huy và khắc phục những khó khăn, Phó Chủ tịch Nguyễn Tiến Dũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các điều kiện đảm bảo tái hóa nhập cộng đồng. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo Trung tâm giới thiệu việc làm, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã tổ chức mở lớp dạy nghề và giới thiệu việc làm, xem xét giải quyết hỗ trợ cho vay vốn đối với người chấp hành xong APT.
 
Dịp này, 5 tập thể và 10 cá nhân đã được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Nghị định số 80. Ngoài ra, 5 tập thể và 7 cá nhân cũng được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện thi hành Luật đặc xá và thi hành án hình sự./.
 
Nhật Chiêu

   

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập897
  • Hôm nay68,536
  • Tháng hiện tại602,761
  • Tổng lượt truy cập407,344,615
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây