EVN cam kết đảm bảo cấp điện cho các dự án trọng điểm của tỉnh

Thứ bảy - 03/06/2017 09:21 779

EVN cam kết đảm bảo cấp điện cho các dự án trọng điểm của tỉnh

(CTTĐTBP) - Ngày 1/6, đồng chí Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm; Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Châu; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cùng lãnh đạo các sở ngành của tỉnh đã có buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực (EVN) Việt Nam.
 
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi làm việc với EVN.
 
Theo báo cáo của UBND tỉnh, hiện nay, Bình Phước đã và đang tập trung mọi nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội, trong đó vai trò của ngành điện rất quan trọng. Vì vậy, UBND tỉnh đề nghị Bộ Công thương và EVN tiếp tục ưu tiên hỗ trợ, bố trí vốn đầu tư các nhà máy phát điện và các công trình lưới điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới của tỉnh. UBND tỉnh thống nhất với đề xuất của Ban Quản lý dự án thủy điện 6 về việc đầu tư Dự án điện mặt trời Lộc Ninh 1 tại Tiểu khu 97 (xã Lộc Thạnh và Lộc Tấn) với diện tích 460 ha, công suất 300 - 350 MWp; Dự án điện mặt trời Lộc Ninh 2 tại Tiểu khu 102 (xã Lộc Thạnh và Lộc Tấn) với diện tích 540 ha của Công ty Phong Phú, công suất dự án 350 - 400 MWp. UBND tỉnh đề nghị EVN chỉ đạo Ban Quản lý dự án thủy điện 6 và các đơn vị có liên quan khẩn trương thực hiện các thủ tục đầu tư theo quy định pháp luật và sớm triển khai thực hiện các dự án nêu trên trong thời gian sớm nhất.
 
Trong giai đoạn 2017-2022, tỉnh Bình Phước cũng đề nghị EVN đầu tư khoảng 897 tỷ đồng để cấp điện cho các dự án trọng điểm của tỉnh như: Dự án Nhà máy xi măng Minh Tâm, Khu liên hợp công nghiệp - đô thị Becamex Bình Phước, Khu công nghiệp Minh Hưng - Sikico…
 
Về đầu tư điện nông thôn, trên địa bàn tỉnh hiện còn59/92 xã chưa đạt tiêu chí số 4 về điện nông thôn. Để đảm bảo đến năm 2020 tất cả các xã đạt tiêu chí về điện nông thôn, đồng thời nâng tỷ lệ số hộ được sử dụng điện lên 99%, Bình Phước cần tổng vốn đầu tư khoảng 1.944 tỷ đồng. Vì vậy, tỉnh đề nghị EVN xem xét, ưu tiên hỗ trợ bố trí vốn đầu tư các công trình điện nông thôn với số tiền 1.324 tỷ đồng. Về phía địa phương, Bình Phước cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất để ngành điện đến đầu tư phát triển điện năng ở tỉnh, đặc biệt là nguồn năng lượng tái tạo.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Dương Quang Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN cam kết sẽ đảm bảo cấp điện cho các dự án trọng điểm của tỉnh. Về chủ trương đầu tư điện năng lượng mặt trời, EVN sẽ chỉ đạo các đơn vị tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện; phối hợp, hỗ trợ với chủ đầu tư là UBND tỉnh Bình Phước trong quá trình triển khai dự án cũng như trình Bộ Công thương bổ sung vào quy hoạch mạng lưới điện quốc gia. Đối với vùng bán ngập lòng hồ các nhà máy thuỷ điện, EVN thống nhất cao việc giao cho tỉnh quản lý, sử dụng. Ông Dương Quang Thành cũng bày tỏ mong muốn tỉnh Bình Phước tiếp tục quan tâm hỗ trợ để ngành điện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.
 

Trần Thể  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập877
  • Hôm nay91,663
  • Tháng hiện tại625,888
  • Tổng lượt truy cập407,367,742
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây