Ra mắt Hợp tác xã Nông nghiệp Bình Phước

Thứ hai - 23/01/2017 17:11 1979

Ra mắt Hợp tác xã Nông nghiệp Bình Phước

(CTTĐTBP) - Ngày 21/1, tại ấp Suối Da (xã Tân Phước, Đồng Phú), Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Bình Phước đã tổ chức lễ ra mắt. Đồng chí Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh và lãnh đạo huyện Đồng Phú đã dự lễ.

 

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền tặng lẵng hoa chúc mừng của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho Ban Giám đốc HTX.

 

HTX nông nghiệp Bình Phước có 412 thành viên là các nông hộ trồng điều với diện tích khoảng 1.000 ha. Trong đó, có 20 thành viên là đại lý thu mua, các chuyên gia nhiều năm trong ngành điều, trại cây giống, đơn vị sản xuất phân hữu cơ vi sinh, sản xuất chế biến và xuất khẩu hạt điều. Vốn góp của thành viên HTX đạt 100 tỷ đồng.

 
Ông Phùng Hữu Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc HTX, cho biết: Định hướng của HTX nông nghiệp Bình Phước là kết nối và nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm hạt điều; vận động nhiều hơn nữa số thành viên; đầu tư nghiên cứu về sản phẩm organic (thực phẩm hữu cơ - nông sản được nuôi trồng, bảo quản và chế biến trong điều kiện không dùng thuốc trừ sâu, phân bón tổng hợp, công nghệ sinh học và phóng xạ hóa học); đẩy mạnh chế biến thành phẩm chuyên sâu.
 
Phát biểu tại lễ ra mắt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh chúc mừng sự ra đời của HTX nông nghiệp Bình Phước và khẳng định đây là xu thế tất yếu để nâng cao đời sống người dân. Theo Phó Chủ tịch Huỳnh Anh Minh, để hoạt động hiệu quả, HTX phải ổn định bộ máy tổ chức để điều hành; chú trọng tuyển chọn đội ngũ quản trị có chuyên môn, trình độ năng lực đáp ứng yêu cầu hoạt động. Tập trung xây dựng, hình thành chuỗi giá trị trong liên kết sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm và xuất khẩu hạt điều gắn với xây dựng cánh đồng lớn. Triển khai có hiệu quả phương án sản xuất, kinh doanh của HTX…
 
Tại lễ ra mắt, HTX đã trao tặng 50 phần quà tết cho các hộ dân của ấp Pa Pếch (xã Tân Hưng, Đồng Phú) để vui xuân đón tết./.
 
Quang Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,594
  • Hôm nay138,413
  • Tháng hiện tại902,367
  • Tổng lượt truy cập407,644,221
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây