Khánh thành Trung tâm thương mại huyện Bù Đốp

Thứ tư - 05/12/2018 21:53 5429
(CTTĐTBP) - Ngày 5/12, tại thị trấn Thanh Bình (huyện Bù Đốp), Công ty TNHH Thành Liêm đã tổ chức Lễ khánh thành Trung tâm thương mại huyện Bù Đốp. Đại diện lãnh đạo tỉnh Munđunkiri (Campuchia); Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Trần Ngọc Trai và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh đã tham dự lễ khánh thành.
Khanh thanh trung tam TM Bu Dop
Lãnh đạo tỉnh và huyện Bù Đốp, cùng nhà đầu tư cắt băng khánh thành dự án
 
Dự án khu Trung tâm thương mại Bù Đốp do Công ty TNHH Thành Liêm làm chủ đầu tư và được triển khai đầu tư xây dựng từ năm 2017. Dự án có tổng diện tích xây dựng 61.000m2. Trong đó, diện tích công viên cây xanh, bãi đậu xe công cộng, kho bãi, đất giao thông, cơ sở hạng tầng kỹ thuật… là 23.137m2; đất ở khu dân cư 25.898m2; đất dành cho Trung tâm thương mại 11.983m2, chiếm 17,56% với các hạng mục: Sạp chợ, cửa hàng, ki-ốt, đất nền. Tổng kinh phí xây dựng Trung tâm thương mại là 157 tỷ đồng.

Công trình này nhằm phục vụ nhu cầu nhà ở với quy mô dân số trên 1.000 người, phục vụ các nhu cầu về thương mại - dịch vụ cho người dân địa phương, giao thương hàng hóa với các huyện, tỉnh của Vương quốc Campuchia… Đồng thời, cụ thể hóa việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; qua đó khắc phục bất cập tại chợ cũ Thanh Hoà đã tồn tại hơn 20 năm (quá tải, diện tích không thể mở rộng, không đáp ứng phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường, hành lang an toàn đường bộ…).

Đồng chí Đoàn Văn Thảo - Chủ tịch UBND huyện, cho biết: Bù Đốp là huyện nông nghiệp, nguồn thu ngân sách hạn hẹp, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Việc xây dựng Trung tâm thương mại là tầm nhìn chiến lược của huyện, không chỉ giải quyết bài toán đẩy mạnh phát triển thương mại - dịch vụ, tăng nguồn thu, giải quyết an sinh xã hội cho nhân dân mà còn góp phần xây dựng thị trấn Thanh Bình trở thành đô thị văn minh. Trung tâm thương mại mới được xây dựng là công trình kiến trúc được xây dựng vững chắc, có thiết kế và trang thiết bị kỹ thuật tiên tiến, đảm bảo các yêu cầu phòng cháy chữa cháy, về sinh môi trường, tập kết hàng hóa… Trong tương lai, việc hợp tác giao thương giữa huyện Bù Đốp với các địa phương trong và ngoài tỉnh, cũng như với các huyện, tỉnh khác của Vương quốc Campuchia thông qua cửa khẩu Hoàng Diệu cũng được phát triển mở rộng./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập892
  • Hôm nay61,150
  • Tháng hiện tại348,877
  • Tổng lượt truy cập407,090,731
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây