Người dân Đồng Xoài hân hoan, quyết tâm xây dựng một thành phố thân thiện, đáng sống

Thứ sáu - 30/11/2018 16:05 3238
(CTTĐTBP) - Lễ công bố thành lập Thành phố Đồng Xoài thuộc tỉnh Bình Phước sẽ diễn ra vào tối nay (30/11/2018) tại Hội trường tỉnh. Bên cạnh những niềm cảm xúc hân hoan, tự hào, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã Đồng Xoài vẫn luôn tin tưởng, kỳ vọng và quyết tâm xây dựng “Thành phố trẻ Đồng Xoài” trở thành thành phố thông minh, hiện đại, thân thiện và đáng sống trong tương lai.
Sự kiện quan trọng này đánh dấu quá trình hình thành và phát triển mạnh mẽ của thị xã Đồng Xoài, qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và góp phần nâng cao đời sống của nhân dân trên địa bàn; khẳng định những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội vượt bậc của tỉnh nói chung và của thị xã Đồng Xoài nói riêng từ ngày tái lập tỉnh (01/01/1997) đến nay. Kết quả này cũng ghi nhận sự phấn đấu của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Bình Phước trên chặng đường xây dựng, kiến thiết quê hương Bình Phước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đồng Xoài xứng đáng lên thành phố

Ong HoiNhư được nhân đôi niềm vui khi nghe tin thành lập phường Tiến Thành thuộc thị xã Đồng Xoài và thành lập Thành phố Đồng Xoài thuộc tỉnh Bình Phước, ông Nguyễn Văn Hợi - Bí thư Chi bộ ấp 1B, xã Tiến Thành vui mừng kể lại cho chúng tôi nghe chặng đường phát triển gần 19 năm qua của thị xã Đồng Xoài.

Ông Hợi cho biết xã Tiến Thành và thị xã Đồng Xoài hoàn toàn xứng đáng lên phường và thành phố, với những kết quả đã đạt được như ngày hôm nay. Sự thay đổi đó đã và đang có sự đóng góp không hề nhỏ của mỗi người dân Đồng Xoài. “Thời gian tới, tôi mong muốn tỉnh, thị xã quan tâm đầu tư nhiều hơn nữa cơ sở hạ tầng, sân chơi cho người già, các cháu thiếu nhi”, ông Hợi nói.

Mong muốn Đồng Xoài sẽ phát triển vượt bậc

Là một hộ kinh doanh buôn bán trên Quốc lộ 14 - đối diện Khu di tích lịch sử quốc gia Địa điểm chiến thắng Đồng Xoài, anh Nguyễn Quang Khải (Khu phố Tân Bình, phường Tân Bình) có lẽ là người đượcAnh Khai chứng kiến sự đổi thay của Đồng Xoài nhiều nhất, từ những ngày đầu tiên hình thành và phát triển cho đến nay. Các tuyến đường bê tông, trải nhựa được đầu tư xây mới; trường học khang trang; chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng được nâng lên rõ rệt... Đó là những cảm nhận của anh Khải khi tâm sự với chúng tôi về diện mạo đổi thay của Đồng Xoài.

Cùng chung cảm xúc với hàng ngàn người dân thị xã Đồng Xoài, ngay từ khi biết thông tin Đồng Xoài được Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn nghị quyết lên thành phố, anh đã gọi điện thông báo đến từng người thân, bạn bè và các nhân viên của mình để cùng chia sẻ niềm vui. “Thị xã Đồng Xoài lên thành phố, tôi rất vui và tự hào. Tuy nhiên, tôi mong muốn Đồng Xoài sẽ phát triển cơ sở hạ tầng, vật chất nhiều hơn nữa, đặc biệt là trường học, y tế, khu vui chơi giải trí… để đời sống người dân thành phố ngày càng được nâng cao”, anh Khải nói trong niềm cảm xúc.

Chung tay xây dựng thành phố văn minh, sạch đẹp, thân thiện

Co OanhLà cán bộ hưu trí, đồng thời là cán bộ hội phụ nữ Khu phố Phú Cường, phường Tân Phú, hàng ngày cô Phan Thị Kim Oanh vẫn âm thầm “làm đẹp thành phố” bằng những việc làm giản dị, thiết thực. Cô thường xuyên thu lượm rác thải trên các tuyến đường bỏ vào nơi quy định và tuyên truyền đẩy mạnh phong trào “5 không, 3 sạch” đến các chị em hội viên nâng cao nếp sống văn minh đô thị.

Nghe tin Đồng Xoài lên thành phố. Cô rất vui mừng và phấn khởi. “Đồng Xoài lên thành phố, trách nhiệm trong việc xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng, hay xây dựng nếp sống văn minh đô thị không chỉ là việc của Đảng, chính quyền, mà đó còn là trách nhiệm chung của mọi người dân. Tôi mong sao khi trở thành thành phố, mỗi người dân khi ấy là công dân của thành phố hãy tự nâng cao trách nhiệm và ý thức của mình để xây dựng một thành phố Đồng Xoài không chỉ sạch đẹp, văn minh mà còn thân thiện, đáng sống”, cô Phan Thị Kim Oanh gửi gắm tâm tư nguyện vọng.

Phát động phong trào thi đua trong nhân dân

Cùng chung niềm vui với bà con nhân dân trên địa bàn thị xã Đồng Xoài, ông Vũ Văn Mười - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tiến Thành, chia sẻ: “Việc Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua Nghị quyết thành lập phường Tiến Thành và thành phố Đồng Xoài như một dấu ấn quan trọng, một sự ghi nhận cho những ong Muoinỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Đồng Xoài nói chung và xã Tiến Thành nói riêng”.

Ông Mười cho biết thêm: “Trong thời gian tới, về phía chính quyền địa phương, chúng tôi sẽ triển khai nhiều hoạt động chỉnh trang đô thị, xây dựng cơ sở hạ tầng; phát động phong trào thi đua trong nhân dân, tuyên truyền vận động nhân dân xây dựng nếp sống văn minh đô thị, bảo vệ môi trường. Mỗi người phải có một hành động thiết thực để xứng đáng là một công dân của thành phố”.

Hiện nay, thị xã Đồng Xoài đã và đang triển khai đầu tư nhiều công trình, dự án xây dựng về cơ sở hạ tầng giao thông, trường học, y tế, các tiện ích xã hội như: Lắp đặt hệ thống wifi miễn phí, các sân chơi thể thao, văn hóa; cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong quản lý nhà nước cũng như phục vụ nhân dân, hướng tới xây dựng thành phố thông minh…

Tuy nhiên, một số vấn đề tồn tại, hạn chế vẫn còn, mà có lẽ mỗi người dân tại Đồng Xoài đều đang gặp phải hàng ngày và chính người dân cũng là một yếu tố quan trọng nhất để giải quyết những hạn chế, tồn tại này. Đó chính là vấn đề vệ sinh môi trường, tình trạng lấn chiếm hành lang, lòng lề đường làm nơi kinh doanh buôn bán; hay các quảng cáo rao vặt trái phép vẫn được dán tràn lan trên những tuyến đường chính đến các ngõ hẻm khu dân cư; vấn đề văn hóa giao thông, văn hóa ứng xử…

Hiện nay, nhiều phong trào, cuộc vận động lớn đã và đang được UBND thị xã Đồng Xoài và Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể các cấp triển khai sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Mỗi người dân, mỗi gia đình, mỗi cộng đồng khu dân cư cần phải hiểu rõ trách nhiệm, tự nâng cao ý thức trong việc cùng nhau xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Vì chỉ cần một hành động nhỏ, một thói quen nhỏ được thay đổi sẽ góp phần giúp cho thành phố Đồng Xoài phát triển tốt đẹp hơn. Để mỗi người dân, du khách khi đến Đồng Xoài ra về, vẫn còn nhớ mãi về một thành phố văn minh, hiện đại, thân thiện và đáng sống./.

Tác giả bài viết: Đức Hinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập775
  • Hôm nay35,566
  • Tháng hiện tại5,460,044
  • Tổng lượt truy cập412,201,898
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây