Sở Nội vụ trả lời về kế hoạch phát triển đội ngũ CBCCVC người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh

Chủ nhật - 16/12/2018 14:02 697
(CTTĐTBP) - Sở Nội vụ vừa có văn bản trả lời ý kiến của đại biểu HĐND tỉnh và nội dung chất vấn tại Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa IX (diễn ra từ ngày 10 - 11/11) về giải trình những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện Quyết định số 402/QĐ-TTg ngày 14/3/2016 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án phát triển đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) người dân tộc thiểu số trong thời kỳ mới.
GD So Noi vu tra loi chat van
Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Thành Chương trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa IX
 
Về vấn đề này, Sở Nội vụ cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Nội vụ đã triển khai Quyết định số 402/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ theo đúng quy định. Cụ thể như: Sở Nội vụ đã ban hành Công văn số 858/SNV-CCVC ngày 12/5/2016 hướng dẫn UBND các huyện, thị xã xây dựng và phê duyệt Đề án phát triển đội ngũ CBCCVC người dân tộc thiểu số. Tuy nhiên, chỉ có 3/11 huyện, thị xã (Đồng Xoài, Đồng Phú, Chơn Thành) đã phê duyệt Đề án phát triển đội ngũ CBCCVC người dân tộc thiểu số. Căn cứ Quyết định số 402/QĐ-TTg, Sở Nội vụ đã chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị có liên quan dự thảo Kế hoạch phát triển đội ngũ CBCCVC người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Bên cạnh đó, ngày 9/11/2017, Sở Nội vụ đã ban hành Công văn số 2576/SNV-CCVC trình Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh xem xét, trình Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến dự thảo Kế hoạch phát triển đội ngũ CBCCVC người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Ngày 22/6/2018, Thường trực Tỉnh ủy có Kết luận số 208-KL/TU (phiên thứ 17 - ngày 19/6/2018), yêu cầu tiếp tục nghiên cứu, khảo sát, đánh giá và lấy ý kiến kĩ hơn về các chỉ tiêu cụ thể, đảm bảo tính hợp lý, phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của tỉnh, tránh rập khuôn, máy móc, cứng nhắc và hình thức khi đưa vào triển khai thực hiện…

Trong quá trình tham mưu triển khai, Sở Nội vụ đã gặp một số khó khăn, vướng mắc như: Trong thời gian qua chưa có sự phối hợp giữa các cơ quan có liên quan trong việc thực hiện Quyết định số 402/QĐ-TTg; Sở Nội vụ đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh, đồng thời kiến nghị UBND tỉnh xem xét, cho chủ trương về kinh phí để Sở Nội vụ thực hiện điều tra, khảo sát số lượng CBCCVC người dân tộc thiểu số nhằm phục vụ xây dựng Kế hoạch phát triển đội ngũ CBCCVC người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh, tuy nhiên theo ý kiến của Sở Tài chính là đã phân bổ kinh phí cho Ban Dân tộc tỉnh thực hiện điều tra, khảo sát tại Công văn số 2399/STC-HCSN ngày 07/9/2018.

Trong thời gian tới, sau khi có ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy và  Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Sở Nội vụ sẽ hoàn chỉnh dự thảo Kế hoạch phát triển đội ngũ CBCCVC người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh, tham mưu UBND tỉnh ban hành và triển khai thực hiện./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập807
  • Hôm nay13,946
  • Tháng hiện tại301,673
  • Tổng lượt truy cập407,043,527
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây