Đại hội đại biểu các DTTS huyện Bù Gia Mập nhiệm kỳ 2019-2024

Thứ ba - 21/05/2019 09:20 881
(CTTĐTBP) - UBND huyện Bù Gia Mập vừa tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ II nhiệm kỳ 2019-2024. Đại hội lần này có chủ đề: “Các dân tộc Đoàn kết - Phát huy nội lực - Hội nhập và Phát triển”. Bù Gia Mập là một trong những đơn vị đại hội điểm cấp huyện của tỉnh.
anh 3
Trao tặng bằng khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác dân tộc trong thời gian qua
 
Tại đại hội, đồng chí Phạm Hồng Khanh - Phó Chủ tịch UBND huyện Bù Gia Mập cho biết: Qua 5 năm thực hiện chương trình hành động tại Đại hội đại biểu lần thứ nhất (2014 - 2019), đồng bào các DTTS của huyện đã gặt hái được những kết quả đáng khích lệ. Đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào DTTS trong huyện từng bước được cải thiện; số hộ nghèo đang giảm dần; đồng bào các DTTS tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, chung sức, chung lòng xây dựng mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa nhân dân với Đảng, với chính quyền; tích cực hưởng ứng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Việc thực hiện các chính sách dân tộc, các chương trình, dự án với nguồn đầu tư ngày càng nhiều như: Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đặc biệt khó khăn; chính sách định canh định cư; chính sách hỗ trợ nhà ở, đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt, thực hiện chính sách đối với già làng, người có uy tín, vốn vay cho hộ đồng bào DTTS nghèo phát triển sản xuất; xây dựng hàng chục công trình, hỗ trợ cây giống, con giống, phân bón, vật tư nông nghiệp... Từ đó, kinh tế - xã hội vùng DTTS từng bước phát triển, đời sống đồng bào được cải thiện.
         
Các đại biểu tham dự đại hội đã tham luận nhiều vấn đề liên quan đến thực hiện chính sách dân tộc cũng như tăng cường phát triển các mặt của đời sống xã hội. Cụ thể như: Vận động đồng bào DTTS đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện; công tác tuyên truyền vận động đồng bào DTTS xây dựng nông thôn mới; vai trò của già làng, người có uy tín trong việc phối hợp tham gia công tác hòa giải ở cơ sở; việc vận động đồng bào DTTS chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tại địa phương; giải pháp nâng cao chất lượng “dạy tốt, học tốt” cho con em đồng bào DTTS…

Bù Gia Mập là huyện miền núi, biên giới của tỉnh Bình Phước, trong đó đồng bào DTTS có 6.262 hộ với 29.048 khẩu, chiếm khoảng 36,61% dân số toàn huyện. Toàn huyện hiện có 22 thành phần dân tộc, phân bố đều khắp ở các xã trên địa bàn huyện; huyện có 3 xã và 22 thôn đặc biệt khó khăn. Số hộ nghèo toàn huyện là 2.171 hộ với 8.767 nhân khẩu, chiếm tỷ lệ 11,76%, trong đó hộ nghèo là đồng bào DTTS chiếm 1.323 hộ với 5.798 nhân khẩu.

Đại hội lần này đã đề ra mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2019 - 2024, đó là phát triển giáo dục và đào tạo phải gắn với tạo việc làm; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ người DTTS, bảo tồn và phát triển văn hóa - xã hội vùng đồng bào DTTS; đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho lao động người đồng bào DTTS; nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân....

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Tư - Vụ trưởng Vụ Dân tộc thuộc Ủy ban Dân tộc Trung ương đã biểu dương những thành tích mà chính quyền và nhân dân huyện Bù Gia Mập đạt được trong thời gian qua. Để phát triển toàn diện vùng DTTS trên địa bàn huyện trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các cấp ủy, chính quyền cần quan tâm hơn nữa việc đầu tư nguồn lực để phát triển toàn diện huyện nhà. Trong đó, chú trọng công tác đào tạo, tuyển dụng, sử dụng, bồi dưỡng quy hoạch và bổ nhiệm cán bộ, nhất là cán bộ người đồng bào DTTS. Bên cạnh đó, huyện cần tạo điều kiện tốt nhất để đồng bào DTTS phát huy, giữ gìn bản sắc dân tộc; đồng thời đề nghị bà con  không nên ỉ lại, trông chờ vào các chính sách của Đảng và Nhà nước, mà cần cố gắng hơn nữa, phấn đấu chăm chỉ làm ăn để thoát nghèo, làm giàu chính đáng./.

Tác giả bài viết: K.Gửi - Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,245
  • Hôm nay101,750
  • Tháng hiện tại101,750
  • Tổng lượt truy cập406,843,604
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây