Giám sát công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn tại huyện Phú Riềng

Thứ ba - 21/05/2019 16:02 817
(CTTĐTBP) - Ngày 21/5, Đoàn công tác của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh Điểu Điều làm trưởng đoàn, đã có buổi giám sát công tác đào tạo nghề cho lao động là người đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) ở nông thôn trên địa bàn huyện Phú Riềng.
giam sat lam viec tai huyen pr
Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh Điểu Điều phát biểu tại buổi giám sát
 
Theo báo cáo tại buổi làm việc, toàn huyện Phú Riềng hiện có 2.608 hộ đồng bào DTTS với 11.776 nhân khẩu, chiếm 12,6% dân số toàn huyện, trong đó số người trong độ tuổi lao động khoảng 9.562 người, chiếm 81,20%. Tuy số người trong độ tuổi lao động chiếm tỷ lệ cao nhưng phần lớn lực lượng lao động chủ yếu là nông nghiệp và lâm nghiệp, trình độ dân trí còn thấp, việc làm không ổn định, chủ yếu đi làm thuê theo mùa vụ và các công việc khác như phu hồ, khuân vác.

Tính đến đầu năm 2019, số hộ nghèo là người đồng bào DTTS là 278 hộ, với 1.196 nhân khẩu, chiếm 48,85%; số hộ cận nghèo là 207 hộ với 853 nhân khẩu, chiếm 33,55%. Trên cơ sở nghị quyết của HĐND huyện, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo trong công tác giảm nghèo bền vững và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, nhất là lao động đồng bào DTTS. Từ năm 2016 đến tháng 4/2019, thông qua các đơn vị dạy nghề trên địa bàn tỉnh, huyện Phú Riềng đã phối hợp tổ chức đào tạo nghề cho 294 lao động là người DTTS, chủ yếu các ngành nghề: kỹ thuật trồng và chăm sóc cây điều, khai thác mủ cao su, kỹ thuật chăm sóc và phòng trị bệnh cho gà, heo. Số lao động sau khi đào tạo có việc làm là 80%. Đồng thời, UBND huyện phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã tổ chức phiên giao dịch việc làm lần thứ nhất năm 2018 nhằm đưa thông tin về việc làm, dạy nghề và xuất khẩu lao động, thu hút hơn 1.000 người lao động tham gia…

Kết luận thúc buổi giám sát, Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh Điểu Điều đã nhấn mạnh về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của chính sách đào tạo nghề cho lao động là người đồng bào DTTS của Đảng và Nhà nước thực hiện trong thời gian qua. Huyện Phú Riềng cần quan tâm thực hiện tốt hơn nữa công tác phối hợp giữa huyện với các sở, ngành của tỉnh với các địa phương, doanh nghiệp trong công tác đào tạo nghề, giới thiệu việc làm; công tác khảo sát, nắm bắt nhu cầu đào tạo nghề của lao động là người đồng bào DTTS, lựa chọn ngành nghề, danh mục đào tạo, công tác vận động tuyên truyền, định hướng ngành nghề, việc làm đối với đồng bào DTTS; công tác giải quyết kinh phí, vốn vay cho các đối tượng sau khi được đào tạo nghề./.

Tác giả bài viết: Vũ Văn Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập860
  • Hôm nay48,023
  • Tháng hiện tại3,930,117
  • Tổng lượt truy cập390,473,170
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây