Huyện Đồng Phú chủ động phòng chống dịch bệnh Covid 19 và bệnh Bạch hầu

Thứ sáu - 07/08/2020 09:27 1083
Thực hiện sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước về việc thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 và bệnh Bạch Hầu, UBND huyện Đồng Phú đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành huyện và các xã, thị trấn nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid 19 và bệnh Bạch hầu
      Trong đó đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để người dân hiểu rõ tình hình diễn biến dịch bệnh nhằm chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, không chủ quan lơ là nhưng cũng không hoang mang, mất bình tĩnh; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương rà soát, yêu cầu đối với những người từ Đà Nẵng và các địa phương khác có ca nhiễm bệnh mới đến huyện Đồng Phú từ ngày 8/7/2020 thực hiện khai báo y tế, cách ly tại nhà hoặc nơi cư trú theo quy định. Đồng thời rà soát, lập danh sách tất cả các trường hợp nhập cảnh trái phép và các trường hợp người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài về nước nhập cảnh và cư trú, lưu trú trên địa bàn huyện để có phương án thực hiện cách ly theo quy định; kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp đưa tin không đúng, sai sự thật về dịch bệnh Covid 19 gây hoang mang trong dư luận.
     Qua rà soát, tính từ ngày 1/7/2020 đến 14 giờ ngày 31/7/2020, trên địa bàn huyện có 113 trường hợp là người từ Đà Nẵng và các địa phương khác có ca nhiễm mới đến huyện Đồng Phú; tất cả các trường hợp trên đều được yêu cầu và đang thực hiện cách ly và theo dõi y tế tại nhà. Cơ quan y tế và chính quyền địa phương tiếp tục theo dõi việc cách ly, khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở sẽ đưa ngay đến cơ sở y tế để được khám, lấy mẫu gửi đi xét nghiệm theo quy định. Hiện trên địa bàn huyện chưa phát hiện trường hợp nào lây nhiễm Bạch hầu, chưa phát hiện trường hợp nào đưa thông tin sai lệch về dịch bệnh Covid 19 gây hoang mang trong dự luận.
Qua rà soát, trên địa bàn huyện có 224 người nước ngoài đang lưu trú, làm việc, trong đó 134 người Trung Quốc, 12 người Hàn Quốc, 62 người Đài Loan, 10 người Philippin, 4 người Ấn Độ và 2 người Mỹ. Số người nước ngoài đến địa phương từ ngày 1/7/2020 đến ngày 31/7/2020 là 13 trường hợp, trong đó 9 người Trung Quốc, 1 người Hàn Quốc, 2 người Đài Loan, 1 người Philippin, hiện đang thực hiện cách ly, theo dõi y tế tại các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Không có người Việt Nam nhập cảnh về nước. Không có trường hợp nào nhập cảnh trái phép lưu trú, cư trú tại địa phương.
     Thời gian tới, UBND huyện Đồng Phú tiếp tục theo dõi sát sao diển biến của dịch bệnh Covid 19 và bệnh Bạch hầu để kịp thời chỉ đạo, triển khai ngay các biện pháp phòng, chống phù hợp, hiệu quả, không để xuất hiện ổ dịch. Tăng cường hơn nữa công tác quản lý người nước ngoài nhập cảnh, lưu trú làm việc tại địa phương và người Việt Nam nhập cảnh về nước. Đồng thời, tiếp tục rà soát các trường hợp đi từ Đà Nẵng và các địa phương khác có ca nhiễm bệnh mới đến huyện Đồng Phú để lập danh sách, yêu cầu cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định. Thường xuyên tổ chức tuyên truyền các quy định của pháp luật, các kiến thức và thông tin của các cơ quan có thẩm quyền về phòng, chống dịch bệnh Covid 19 và bệnh Bạch hầu qua các phương tiện thông tin đại chúng nhằm tạo tâm lý an tâm, tránh gây hoang mang, tiêu cực trong nhân dân, làm ảnh hưởng tới công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19 và Bạch hầu nhưng tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Cũng như kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp đưa tin không đúng sự thật gây hoang mang trong dư luận và nhân dân.
TH-TT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập848
  • Hôm nay376,981
  • Tháng hiện tại7,347,935
  • Tổng lượt truy cập393,890,988
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây