Đồng Xoài: Triển khai giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Thứ sáu - 26/05/2017 17:22 706

Đồng Xoài: Triển khai giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

(CTTĐTBP) - Đối với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn thị xã Đồng Xoài chỉ sử dụng điều hòa nhiệt độ khi thật cần thiết và để ở chế độ làm mát từ 25 độ C trở lên. Thực hiện cắt giảm ít nhất 50% công suất chiếu sáng của hệ thống chiếu sáng công cộng vào giờ cao điểm, trừ các ngày lễ, tết và các sự kiện quan trọng của địa phương.
 
Thực hiện cắt giảm ít nhất 50% công suất chiếu sáng của hệ thống chiếu sáng công cộng trên địa bàn thị xã vào giờ cao điểm.
 
Nội dung yêu cầu quan trọng này vừa được UBND thị xã Đồng Xoài ban hành trong Kế hoạch sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn thị xã năm 2017.
 
Ngoài ra, UBND thị xã Đồng Xoài còn yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn xây dựng giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, đảm bảo sử dụng đúng công suất và biểu đồ phụ tải đã đăng ký trong hợp đồng mua bán điện; bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế tối đa việc huy động các thiết bị tiêu thụ điện lớn vào giờ cao điểm. Các doanh nghiệp thuộc danh mục cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm theo quy định của Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả phải xây dựng kế hoạch tiết kiệm điện ít nhất 2%.
 
Các hộ sử dụng điện sinh hoạt và kinh doanh dịch vụ sử dụng các thiết bị điện một cách hợp lý, tắt các thiết bị điện, đèn chiếu sáng khi không cần thiết. Tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên, khuyến khích sử dụng quạt thay cho máy lạnh, chỉ sử dụng máy lạnh khi thật cần thiết và để ở chế độ làm mát từ 25 độ C trở lên. Hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện lớn như điều hòa nhiệt độ, bình nước nóng… trong giờ cao điểm (từ 17 giờ đến 21 giờ hàng ngày). Các nhà hàng, cơ sở kinh doanh hạn chế sử dụng đèn điện quảng cáo, trang trí ngoài trời vào giờ cao điểm.
 
UBND thị xã Đồng Xoài yêu cầu việc triển khai thực hiện các nội dung trong Kế hoạch sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2017 phải được triển khai đồng bộ và được các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân và nhân dân trên địa bàn thị xã đồng thuận, thực hiện nghiêm túc. Qua đó, thúc đẩy việc thực hiện Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; khắc phục tình trạng thiếu hụt nguồn điện có thể xảy ra trong mùa khô; đảm bảo hệ thống điện trên địa bàn thị xã vận hành ổn định, an toàn, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.
 

Thanh Phương 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập798
  • Hôm nay174,886
  • Tháng hiện tại709,111
  • Tổng lượt truy cập407,450,965
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây