Trao bò giống cho 4 hộ gia đình bị nhiễm chất độc da cam/dioxin

Thứ ba - 20/06/2017 09:06 5618

Trao bò giống cho 4 hộ gia đình bị nhiễm chất độc da cam/dioxin

(CTTĐTBP) - Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Phú Riềng vừa trao tặng 4 con bò giống đợt 1 năm 2017 cho 4 hộ gia đình bị nhiễm chất độc da cam/dioxin ở 2 xã Long Hà, Long Tân.
 
Trao bò cho các hộ gia đình bị nhiễm chất độc da cam/dioxin
 
Bò giống trao tặng có trị giá 20 triệu đồng/con từ nguồn kinh phí vận động của huyện hội và tỉnh hội, được trao cho 4 hộ gia đình: Lưu Xuân Hùng, Lê Văn Ân, Vũ Ngọc Hồng (cùng ngụ xã Long Hà) và Trương Bá Nghiêm (xã Long Tân). Sau 2 năm chăn nuôi, khi bò giống đẻ ra bê con, các hộ sẽ bàn giao bê con cho Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh để trao cho hộ nạn nhân chất độc da cam khác và các hộ được hưởng bò cái ban đầu.
 
Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm xoa dịu nỗi đau cho những nạn nhân đang phải gánh chịu hậu quả khắc nghiệt của chiến tranh do ảnh hưởng của chất độc da cam/dioxin. Hoạt động này cũng nhằm trợ giúp các gia đình có thêm nghị lực để vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Trong đợt 2 năm 2017, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Phú Riềng sẽ tiếp tục trao tặng thêm 3 con bò giống.
 
Liên hoan văn hóa, thể thao các DTTS lần thứ nhất
 
UBND huyện Phú Riềng vừa tổ chức Liên hoan văn hóa, thể thao các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ nhất năm 2017.
 
Ban tổ chức tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia liên hoan.
 
Trên 500 vận động viên, diễn viên, nghệ nhân là người đồng bào DTTS (S’Tiêng, Khmer, Nùng, Chăm, Tày, Mơ Nông…) trên địa bàn các xã trong toàn huyện đã tham gia liên hoan. Các vận động viên, diễn viên, nghệ nhân đã tranh tài ở các nội dung: Bóng đá nam, bóng chuyền nam nữ, đẩy gậy, kéo co, đi cà kheo, bắn nỏ và trình diễn các thể loại dân gian cồng chiêng, mang đậm bản sắc truyền thống dân tộc của địa phương.
 
Liên hoan là dịp để đồng bào các DTTS trong huyện gặp gỡ, giao lưu, học hỏi lẫn nhau trong việc giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc anh em, đồng thời tăng cường sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đơn vị xã Long Tân, giải nhì xã Bình Sơn và xã Phú Riềng đạt giải ba./.
 

Vũ Nguyện 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập815
  • Hôm nay157,543
  • Tháng hiện tại691,768
  • Tổng lượt truy cập407,433,622
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây