Đồng Xoài: Hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống ma túy

Thứ hai - 26/06/2017 14:58 2816

Đồng Xoài: Hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống ma túy

(CTĐTBP) - Ngày 26/6, tại Quảng trường 23/3, UBND thị xã Đồng Xoài đã tổ chức lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống ma túy (26/6). Lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tỉnh và thị xã Đồng Xoài, cùng hơn 1.200 đại biểu đến từ các đơn vị lực lượng vũ trang, đoàn thanh niên, các đơn vị xã, phường trên địa bàn thị xã đã về dự.
 
 
Hàng ngàn người tham gia diễu hành hưởng ứng tuyên truyền nói không với ma túy.
 
Phát biểu tại buổi lễ, bà Bùi Thị Minh Thúy - Phó Chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài cho biết: Hiện nay, trên địa bàn tỉnh nói chung và thị xã Đồng Xoài nói riêng, tình hình buôn bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy ngày càng tinh vi và phức tạp; đã và đang gây nhức nhối cho bao gia đình, cộng đồng xã hội. Tội phạm ma túy luôn sử dụng những phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, xảo quyệt, gây khó khăn cho công tác quản lý, đấu tranh.
 
Trong 6 tháng đầu năm 2017, Đồng Xoài đã triệt phá 11 vụ ma túy, bắt 14 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Qua xét nghiệm 69 đối tượng có biểu hiện sử dụng chất ma túy, kết quả đã phát hiện 61 đối tượng dương tính với chất ma túy; xử phạt hành chính 17 đối tượng; lập hồ sơ giáo dục tại xã, phường 44 đối tượng. Đáng chú ý là, độ tuổi người sử dụng ma túy ngày càng trẻ hóa.
 
Ma túy không chỉ gây tác hại cho người sử dụng mà còn là gánh nặng cho gia đình và xã hội. Hàng năm, nhà nước phải tiêu tốn hàng ngàn tỷ đồng cho công tác đấu tranh, phòng chống, quản lý, điều trị các đối tượng liên quan đến ma túy. Ma túy gây hủy hoại sức khỏe, làm suy thoái nòi giống, phẩm giá, nhân cách con người, phá hoại hạnh phúc gia đình, làm gia tăng tội phạm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự an toàn xã hội, an ninh quốc gia. Ma túy còn là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng lây nhiễm HIV/AIDS.
 
Kết thúc buổi lễ, hàng ngàn người đã mít tinh, diễu hành trên các trục đường chính của thị xã Đồng Xoài để tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân kiên quyết nói không với ma túy, chung tay đấu tranh với mọi hành vi phạm tội liên quan đến chất ma túy, nhằm xây dựng một xã hội trong lành, an toàn./.
 
 
Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập987
  • Hôm nay156,650
  • Tháng hiện tại690,875
  • Tổng lượt truy cập407,432,729
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây